Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Ukraina nói những ngày đầu phản công "hỗn loạn"

Matxcơva (Sputnik) – Các lực lượng Ukraina nói về "hỗn loạn" trong hàng ngũ của họ vào những ngày đầu của cuộc phản công, tờ Financial Times viết.
Sputnik

"Quân đội đã mô tả "sự hỗn loạn" trong những ngày đầu của chiến dịch: nhầm lẫn hỏa lực của quân ta với quân địch, những đợt tấn công nhanh chóng biến thành hoạt động cứu hộ sau khi vướng vào các bãi mìn, bị tên lửa chống tăng và trực thăng Ka-52 của Nga giáng trả", - ấn phẩm viết, sau khi phỏng vấn một số quân nhân Ukraina.

Như bài báo lưu ý, hai binh sĩ Ukraina tham gia vào các chiến dịch ban đầu cho biết họ phải đối mặt với sự kháng cự gay gắt ​​từ các lực lượng Nga, khác hẳn với dự kiến ban đầu, dẫn đến việc xe Bradley của Mỹ và thiết bị kỹ thuật do phương Tây cung cấp.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trực thăng Ka-52 lập kỷ lục làm chệch hướng tên lửa trong vùng chiến dịch

Thiếu kinh nghiệm, thiếu sự chuẩn bị

Tờ báo viết thêm, quân đội Ukraina cũng cho biết nhiều binh sĩ "thiếu kinh nghiệm" tỏ ra "kém chuẩn bị" cho cuộc tấn công khó khăn mặc dù đã được đào tạo ở phương Tây. Trong khuôn khổ cuộc tấn công, Kiev đã bí mật kích hoạt một số lực lượng dự bị ở hướng nam, tờ Financial Times viết, dẫn lời các quân nhân Ukraina.
"Một số lực lượng dự bị đã được bí mật triển khai ở phía nam", - chỉ huy trung đoàn 78 của lực lượng đặc biệt Ukraina với biệt hiệu "Sultan" và một số quân nhân khác giấu tên chia sẻ.
Thảo luận