"Các biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt đối với Nga nhằm mục đích khiến người dân chống lại Tổng thống (Nga) Vladimir Putin. Nhưng chiến sự ở Ukraina hầu như không có tác động gì đến cuộc sống hàng ngày của nhiều người Nga. Đây một phần cũng là ”công lao” của các công ty Đức", - bài báo nói.
Mặc dù các biện pháp trừng phạt công khai không nhằm vào người dân Nga, nhưng phương Tây vẫn hy vọng rằng người dân nước này sẽ cảm nhận được hậu quả của chúng, ấn phẩm cho biết
"Người ta hy vọng rằng các thương hiệu phương Tây sẽ sớm biến mất khỏi Nga và đưa người tiêu dùng Nga quay trở lại thế giới tiêu dùng thời Liên Xô trì trệ. Nhưng điều đó đã không xảy ra", - bài viết lưu ý.
Theo các tác giả tài liệu, người tiêu dùng ở Nga vẫn giữ được cảm giác “bình thường”, điều đó thể hiện rõ nhất ở các cửa hàng thực phẩm. Bài viết nhấn mạnh rằng kết quả này phần lớn là do các thương hiệu của Đức vẫn giữ được sự hiện diện trên thị trường Nga.