“Đồng thời, kinh nghiệm của Chiến dịch quân sự đặc biệt cho thấy, ngày nay xe tăng chủ lực trong tác chiến ngày càng biến thành “xe chở pháo” và thực hiện nhiệm vụ pháo binh, kể cả từ các vị trí kín. Xe tăng thường được sử dụng một mình trong các cuộc giao tranh chiến đấu riêng biệt, điều này cũng dẫn đến các chiến thuật cụ thể, không phải chiến thuật xe tăng”, - chuyên gia lưu ý.
"Trong thực tế chiến tranh hiện đại, xe tăng cần chứng tỏ rằng nó có thể duy trì hỏa lực trực tiếp mạnh mẽ so với hỏa lực gián tiếp từ các vị trí kín. Liên quan vấn đề này, trước hết, vấn đề bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái nhỏ của đối phương, đạn lảng vảng và UAV FPV. Cũng cần giải quyết triệt để vấn đề chống mìn của xe tăng và khả năng vượt qua bãi mìn của xe tăng”, - Murakhovsky nói.
Thiết bị mới của xe tăng
“Như vậy, xe tăng cần được trang bị hệ thống bảo vệ thụ động chống lại UAV và hệ thống chủ động trấn áp máy bay không người lái, hệ thống bảo vệ chủ động trước các loại vũ khí khác, hệ thống vượt bãi mìn, trong đó mỗi xe tăng phải được trang bị lưới rà mìn. Các phương tiện liên lạc hiện đại và nâng cao nhận thức về tình huống của xe tăng phải đảm bảo việc sử dụng rộng rãi nó trong hợp tác với bộ binh và phòng không. Cũng cần mở rộng hệ thống gây nhiễu khói và khí dung", - Murakhovsky lưu ý.