“Hoạt động chính của chúng tôi là tạo ra các khí cầu chở hàng, nhưng ngày nay, dựa trên kinh nghiệm của ông cha, chúng tôi đã tạo ra hệ thống bảo vệ (chống máy bay không người lái) “Barrier”. Tải trọng tối đa của “Barrier” trên khinh khí cầu đạt tới 30 kg. Chúng tôi tự sản xuất khí cầu cho “Barrier” và mạng lưới tại các doanh nghiệp chuyên biệt”, bà Polina Albek nói về hệ thống này tại hội nghị “Công nghệ phát hiện và đối phó với máy bay không người lái”.
Theo bà, các nhà phát triển đã lấy cảm hứng để tạo ra “Barrier” theo ví dụ về Chiến tranh thế giới thứ nhất, trong đó các khí cầu có dây thừng làm bằng dây xích treo trên chúng được sử dụng tích cực cho mục đích phòng thủ.
Bà Albek lưu ý rằng Barrier đã được thử nghiệm tại địa điểm thử nghiệm và đã có đơn đặt hàng trước. Chiều cao hoạt động hiệu quả của khinh khí cầu lên tới 300 mét.
Hệ thống hoạt động theo nguyên tắc sau: khi phát hiện máy bay không người lái đang tiếp cận vật thể, khinh khí cầu bay lên không trung và “bắt” chúng bằng lưới, lưới có chứa UAV mắc vào sẽ được tách ra khỏi khinh khí cầu, sau đó một lưới mới được cài đặt trên chúng.
Hội thảo “Công nghệ phát hiện và chống UAV” diễn ra từ ngày 1-2/7 tại St. Petersburg. Đơn vị tổ chức là Trung tâm công nghệ không người lái RuDrones, đồng tổ chức là Viện Nghiên cứu "Vector" (thuộc Ruselectronics của Rostec).