Ông Erdogan tố cáo một số nước phương Tây mở đường tới Thế chiến III

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng có những nước ở phương Tây đang mở đường tới cuộc Thế chiến III, trong khi nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tuyên bố về hòa bình.
Sputnik

"Thật đáng tiếc, có những quốc gia và phân khúc ở phương Tây tuân theo lối tiếp cận mở đường tới Thế chiến III. Rõ ràng là những thương nhân buôn bán vũ khí cần tiền. Mà thị trường dành cho người buôn bán vũ khí là phương Tây. Trong những tuyên bố gần đây, ông Vladimir Putin phát biểu ủng hộ hòa bình”, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với các phóng viên trên máy bay khi trở về từ Astana.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ hy vọng chấm dứt xung đột ở Ukraina

"Chúng tôi tiếp tục theo dõi các diễn biến. Ông Hakan Fidan Ngoại trưởng của tôi và ông Yasar Güler, Bộ trưởng Quốc phòng của tôi, đang theo dõi vấn đề này. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm đạt được kết luận hòa bình", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Hungary: Chủ tịch EU không có quyền đàm phán về Ukraina

“Chúng tôi đã tiến hành đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin và ... Vladimir Zelensky ngay từ ngày đầu của cuộc xung đột. Trong quá trình đàm phán này, chúng tôi đã có cơ hội thảo luận câu hỏi về việc “vai trò hòa giải của chúng tôi có thể tiến đến đâu, có thể đạt hiệu quả đến mức nào?”. Nói thực là chúng tôi lại một lần nữa đã thảo luận vấn đề hòa giải trong cuộc gặp của tôi với Tổng thống Nga Vladimir Putin”, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với các nhà báo trên máy bay khi trở về từ Astana.

Thảo luận