Lời bỡn cợt chọc tức Đinh Xuân Sáng khiến cô gái trẻ bị bắn chết ở Hà Nội

Nhóm bạn đi cùng cô gái trẻ 22 tuổi ở Hà Nội đã có lời nói bỡn cợt về cái đầu trọc khiến Đinh Xuân Sáng cảm thấy bực tức.
Sputnik
Sau đó, Sáng đã rủ nhóm bạn truy đuổi, nổ súng định bắn nam thanh niên nhưng đạn trúng cô gái khiến nạn nhân tử vong.

Nguyên nhân cô gái bị bắn tử vong xuất phát từ lời bỡn cợt về cái đầu trọc

Như Sputnik đã đưa tin hôm qua, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 0h ngày 10/7, lực lượng chức năng thuộc Công an thành phố đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan bắt giữ Đinh Xuân Sáng (SN 1984, ở xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam).
Sáng chính là “trùm cuối”, người trực tiếp nổ súng khiến cô gái tên T.Q.H. (SN 2022, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tử vong tại địa bàn quận Long Biên vào rạng sáng 3/7.
Như vậy, đến nay, cả ba đối tượng liên quan trong vụ án là Vũ Thành Quang (SN 1994, ở phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984, ở Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam), Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991, ở Cửa Đông, Hoàn Kiếm) đã bị bắt.
Vụ cô gái bị bắn chết ở Hà Nội: Nghi phạm thứ 3 bị bắt gần biên giới Campuchia
Trước đó, trong ngày 5/7, lực lượng Công an TP Hà Nội đã phối hợp bắt giữ Vũ Thành Quang và vận động Nguyễn Xuân Đạt ra đầu thú. Ngày 6/7, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với Đinh Xuân Sáng.
Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt Sáng.
Sau 7 ngày đêm kiên trì lần theo dấu vết đối tượng, đến khoảng 0h ngày 10/7, lực lượng Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Phòng CSHS Công an tỉnh Long An, Công an huyện Đức Huệ và Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây (tỉnh Long An), đã bắt giữ Đinh Xuân Sáng khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.
Điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 19h30 ngày 2/7, chị H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến khoảng 1h ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.
Sau đó, nhóm của Vũ Thành Quang (SN 1994, trú tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984, trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cũng đến đây chơi.
Về nguyên nhân gây ra vụ nổ súng, báo An ninh Thủ đô cho biết, Sáng khai, vào tối ngày 2, rạng sáng 3/7 đối tượng này ra Hà Nội chơi, theo lời mời của nhóm bạn xã hội.
Theo lời khai của đối tượng, trong quá trình tụ tập tại nhà bạn ở tổ 3 phường Thượng Thanh (quận Long Biên), Sáng nghe được lời nhận xét có phần bỡn cợt về từ nhóm người vừa gặp về cái đầu trọc của mình.
Con trai ông Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội lừa đảo khi đang ở trong tù
Khi nghe Sáng dọa “trọc đầu do từng ngồi tù vì… giết người”, thái độ bỡn cợt của nhóm bạn có cô gái tên H. vẫn tiếp diễn khiến mâu thuẫn nảy sinh.
Sáng và Quang rời đi sau đó gặp Đạt và kể lại việc bị trêu chọc. 3 người này đã lái ô tô quay lại tìm nhóm người đã có những lời khiến Sáng bực tức.
Lúc này, chị H. ngồi sau xe máy do 1 nam thanh niên điều khiển rời ngôi nhà ở tổ 3 phường Thượng Thanh sau tiệc sinh nhật.
Nhóm Sáng đuổi theo, đến khu vực ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì bắt kịp. Khi đó, Sáng chĩa súng định bắn người nam giới, nhưng viên đạn đã trúng xuyên vào phần ngực chị H.
Do thương tích quá nặng, nạn nhân không qua khỏi dù được đưa vào Bệnh viện Việt-Đức cấp cứu.

Nhân thân bất ngờ

Cơ quan Công an công bố, cả 3 đối tượng liên quan trong vụ án đều là những người có tiền án.
Vũ Thành Quang (SN 1994, trú tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có 2 tiền án đều về ma túy, Nguyễn Xuân Đạt có 1 tiền án về ma túy, 1 tiền án về cố ý gây thương tích.
Bắt hung thủ dùng búa đánh nhiều cái vào đầu nữ trung tá công an
Riêng Đinh Xuân Sáng SN 1984, trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) ngoài án liên quan tới ma túy, người này còn có tiền án về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".
Khác với Quang và Đạt thường lêu lổng, làm ăn ở các tỉnh phía Nam, Sáng về quê sau khi mãn hạn tù.
Đại diện chính quyền xã Thanh Nguyên (huyện Thanh Liêm) cho biết, tại quê nhà, Đinh Xuân Sáng không có nhiều biểu hiện bất minh.
Sáng đã bỏ vợ và mới kết hôn với cô gái trẻ. Vợ chồng Sáng mới vay vốn ngân hàng để đầu tư nông nghiệp. Thi thoảng, Sáng có đi các tỉnh chơi với nhóm bạn cũ của mình.
Vũ Thành Quang trong thời gian ở địa phương cũng không có biểu hiện phức tạp, và cũng không tỏ vẻ là tay anh chị, xã hội.
Thảo luận