Chủ tịch nước thăm Campuchia, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh

Ngày 13/7, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm đến Vương quốc Campuchia, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng mới Hà Nội – Phnom Penh.
Sputnik
Việc Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh hứa hẹn sẽ giúp tăng cường kết nối và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước láng giềng Việt Nam – Campuchia.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh

Theo TTXVN, ngày 13/7, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm đến Campuchia, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh với tần suất 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào các ngày Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6 và Chủ nhật. Tàu bày phục vụ là máy bay phản lực hiện đại Airbus A321. Đường bay sẽ bắt đầu khai thác từ ngày 27/10 năm nay.
Hiện tại, hành khách có nhu cầu bay từ Hà Nội đến Phnom Penh cần bay quá cảnh qua Viêng Chăn, Lào trên chuyến bay xuyên Đông Dương của Vietnam Airlines.
Việt Nam - Campuchia củng cố tin cậy chính trị, nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương
Với việc mở đường bay mới, tổng số đường bay giữa Việt Nam và Campuchia của Vietnam Airlines sẽ được lên 5 đường bay kể từ cuối tháng 10, gồm 4 đường bay thẳng: Hà Nội, TP.HCM - Phnom Penh; Hà Nội, TP.HCM - Siem Reap và 1 đường bay xuyên Đông Dương. Tổng số chuyến bay giữa 2 nước đạt 86 chuyến mỗi tuần.
Đường bay Việt Nam - Campuchia là một trong những đường bay đầu tiên được Vietnam Airlines khai thác từ những ngày đầu thành lập, cách đây 31 năm. Việc mở rộng đường bay tới Campuchia, nước láng giềng gần gũi với Việt Nam, luôn nằm trong định hướng chiến lược của Vietnam Airlines.
Trong hơn 30 năm hoạt động, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 8,2 triệu lượt hành khách, 28.400 tấn hàng hóa trên hơn 81 ngàn chuyến bay giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Gia tăng kết nối hai nước láng giềng Việt Nam – Campuchia

Với mạng đường bay rộng khắp các nước Đông Dương, Vietnam Airlines sở hữu nhiều lợi thế khai thác. Các sản phẩm đường bay của hãng rất có sức hút với khách hàng du lịch kết hợp Việt Nam với các điểm trong khu vực, như khách Nhật, Hàn, các nước Châu Âu, nhờ tần suất bay dày, thời gian nối chuyến thuận tiện.
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa chia sẻ, khi chính thức đi vào khai thác, đường bay thẳng giữa 2 Thủ đô sẽ góp phần gia tăng mạng lưới kết nối giữa 2 nước.
Các chuyến bay thẳng có thể xem như vị "đại sứ", thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ song phương hai nước, giúp cho tình hữu nghị láng giềng Việt Nam và Campuchia ngày càng khăng khít.
"Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn đảm bảo khai thác an toàn và hiệu quả đường bay đến Campuchia, đồng thời tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay, tăng cường hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, qua đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng hai nước”, TTXVN dẫn lời ông Hoà.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Vương quốc Campuchia
Ngoài việc mở đường bay mới, Vietnam Airlines cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hãng hàng không Quốc gia Campuchia - Cambodia Angkor Air, Hiệp hội Du lịch Campuchia và SaigonTourist Group, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến Du lịch - Hàng không "Hai Quốc gia - Một điểm đến".
Được biết, Campuchia là thị trường giàu tiềm năng với ngành hàng không, du lịch. Hơn 3 thập kỷ qua, tổng thị trường hàng không 2 nước đạt bình quân 450.000 khách mỗi năm, tăng trưởng trung bình 24%/năm.
Việt Nam là nước xếp thứ hai về lượng du khách tới Campuchia, với hơn 1 triệu lượt vào năm 2023. Trong khi đó, người dân Campuchia sang Việt Nam du lịch cũng đạt hơn 400.000 lượt, xếp thứ 8 trong số các thị trường gửi khách quốc tế đến Việt Nam.
Thảo luận