Số thượng nghị sĩ đảng Dân chủ kêu gọi Biden từ bỏ cuộc đua đã tăng lên thành 4

Thượng nghị sĩ thứ tư của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã công khai kêu gọi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, NBC News đưa tin với tham chiếu một tuyên bố nhận được.
Sputnik
Trước đó, các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Jon Tester, Peter Welch và Martin Heinrich đã kêu gọi Biden kết thúc chiến dịch tranh cử của mình.
Thượng nghị sĩ Sherrod Brown của Ohio đã kêu gọi Tổng thống Joe Biden vào thứ Sáu kết thúc chiến dịch tái tranh cử, trở thành đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện thứ 4 kêu gọi Biden từ bỏ cuộc đua.
Đảng Cộng hòa chỉ ra lợi thế chính của họ so với Đảng Dân chủ
Theo lời Brown, chính trị Hoa Kỳ phải tập trung lại vào các vấn đề quan trọng như tăng việc làm, bảo vệ các dịch vụ xã hội khỏi bị cắt giảm và ngăn chặn các nỗ lực đưa ra lệnh cấm phá thai trên toàn quốc. Thượng nghị sĩ cho rằng đây là những vấn đề được người dân quan tâm nhất.
Theo kênh truyền hình này, hơn 30 nghị sĩ đảng Dân chủ đã kêu gọi Biden rút lui khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ.
Những lời kêu gọi đề cử ứng cử viên khác thay Biden bắt đầu vang lên trong giới đảng viên Đảng Dân chủ sau thất bại của đương kim tổng thống trong cuộc tranh luận với cựu tổng thống Donald Trump. Về mặt lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội như vậy tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại được Biden khỏi cuộc đua nếu ông không từ chối tham gia. Đồng thời, Biden cho biết ông có ý định ở lại cuộc đua và đi đến cuối cùng, ông cho rằng không có ứng cử viên nào giỏi hơn mình.
Đảng Dân chủ Mỹ đang hoảng loạn vì Biden
Truyền thông Mỹ đồng tình với nhận định Biden thể hiện kém trong cuộc tranh luận đầu tiên với Trump diễn ra ở Atlanta. Tổng thống Mỹ hiện tại nói lắp bắp và ngập ngừng, không phải lúc nào cũng bày tỏ rõ ràng suy nghĩ của mình, và sau sự kiện này, máy quay truyền hình đã ghi lại được khoảnh khắc Jill Biden đỡ phu quân xuống cầu thang.
Cuộc tranh luận Biden-Trump thứ hai dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10 tháng 9. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Thảo luận