Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

FSB chặn đứng kênh cung cấp chất nổ vào Nga từ châu Âu dành cho các cuộc tấn công khủng bố

MATXCƠVA (Sputnik) - FSB Liên bang Nga đã chặn kênh cung cấp chất nổ và ngòi nổ từ Đức và Ý vào Nga nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố, Trung tâm quan hệ công chúng của FSB Liên bang Nga cho biết.
Sputnik

“FSB của Liên bang Nga trên lãnh thổ St. Petersburg đã xác định và ngăn chặn một kênh vận chuyển chất nổ và ngòi nổ vào Nga nhằm mục đích thực hiện một loạt hành động khủng bố. Các phương tiện khủng bố được vận chuyển trong vài lô bưu kiện từ Ý và Đức và được giấu trong các hốc phụ tùng ô tô,” – thông điệp cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB ngăn chặn được một vụ tấn công khủng bố ở Donetsk
Để xác định những kẻ tổ chức và đồng phạm của các hành vi phá hoại và khủng bố sắp xảy ra, cơ quan an ninh đã gửi yêu cầu tới các cơ quan tình báo châu Âu có liên quan. Cho đến nay, những yêu cầu này vẫn chưa được hồi đáp.
Bộ lưu ý rằng một kế hoạch tương tự nhằm vận chuyển chất nổ từ châu Âu đến Nga đã được phát hiện vào tháng 4 năm 2023 tại Crưm.
Những kẻ chuẩn bị thực hiện hành động khủng bố đã bị xác định và giam giữ, phụ trách việc giám sát hoạt động của chúng là phó trưởng văn phòng Vladimir Zelensky, Roman Mashovets, người đang bị truy nã ở Nga.
Thông báo cho biết thêm: “Sau khi phát hiện ra các phương tiện khủng bố ở St. Petersburg, các cơ quan điều tra của Cơ quan An ninh Liên bang đã mở một vụ án hình sự theo Điều 226.1 (“Buôn lậu chất nổ”)".
FSB ngăn chặn vụ tấn công khủng bố vào nhà thờ Chính thống giáo ở Maykop
Thảo luận