Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân Nga bắn cháy xe bọc thép và bắt tù binh Ukraina gần Avdeevka

Lực lượng bộ binh cơ giới của Nhóm quân Trung tâm bắt 7 binh sĩ Ukraina làm tù binh, phá hủy một xe tăng và một xe bọc thép của địch trong cuộc tấn công ở hướng Avdeevka, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Sputnik

“Các chiến sĩ tiểu đoàn bộ binh cơ giới thuộc Nhóm quân Trung tâm khi thực hiện nhiệm vụ ở hướng Avdeevka bắn cháy một xe tăng T-64, một xe bọc thép Max-Pro và chiếm được một cứ điểm của LLVT Ukraina, bắt quân địch đầu hàng”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Được biết đơn vị tấn công của tiểu đoàn bộ cơ giới Nga được chia thành hai nhóm. Một nhóm bí mật tiếp cận cứ điểm của Ukraina, nhóm còn lại thu hút sự chú ý của địch về phía mình. Phi đội UAV tấn công của Nga đã tiêu diệt một xe tăng T-64 của Ukraina trong trận chiến. Quân Nga chiếm cứ điểm và bắt 7 binh sĩ Ukraina làm tù binh.
“Trong khi đó quân địch vẫn cố gắng giành lại vị trí đã mất. Đối phương định dùng xe bọc thép Max-Pro tấn công nhưng bị trúng đạn từ súng phóng lựu và máy bay không người lái nên cuối cùng đã phải đầu hàng”, - bản tin của Bộ Quốc phòng cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Avdeevka tìm thấy thi thể của 47 thường dân
Bộ Quốc phòng Nga thông báo Nhóm quân Trung tâm đã bắt được một đại đội trưởng thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập 151 của LLVT Ukraina. Đây là lữ đoàn được cấp tốc thành lập ở Dnepropetrovsk vào mùa thu năm 2023.
“Tôi đích thân dẫn đầu một toán quân mang lương thực và nước uống đến các vị trí, đồng thời tìm hiểu lý do tại sao họ ngừng liên lạc (Nhiệm vụ là) lập các chốt quan sát và ngăn chặn đối phương. Không còn dự trữ. Tâm lý và tinh thần chiến đấu xuống thấp. Tôi không thấy việc tiếp tục chiến đấu có ý nghĩa gì. Nga sẽ thắng, bởi vì chính nghĩa đứng về phía họ”, - chỉ huy đại đội 3 của Tiểu đoàn bộ binh cơ giới số 3 thuộc Lữ đoàn 151 Ukraina bị bắt Nhóm quân Trung tâm bắt làm tù binh kể lại.
Thảo luận