Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Đang diễn ra trận chiến ở vùng ven biên Kursk

MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn vị quân đội và lực lượng biên phòng Nga đã phối hợp tác chiến đẩy lùi những cuộc tấn công và giáng đòn hoả lực vào các chiến binh của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực biên giới quốc gia và khu bảo tồn trên lãnh thổ vùng Sumy, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Sputnik
“Quân đội che chắn vùng biên giới quốc gia phối hợp cùng với các đơn vị biên phòng thuộc FSB của Nga đã đẩy lùi những cuộc tấn công và giáng đòn hoả lực vào đối phương trong khu vực biên giới quốc gia và khu bảo tồn ở lãnh thổ vùng Sumy”, - thông báo cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ đội biên phòng Nga không cho Lực lượng vũ trang Ukraina đột nhập vào khu vực Kursk

Sáng nay có tới 300 chiến binh LLVT Ukraina tấn công các làng ven biên ở vùng Kursk

“Hôm nay, từ 12h, sau khi dọn đường bằng hoả lực, quân đối phương với 300 chiến binh từ lữ đoàn cơ giới số 22 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, có yểm trợ của 11 xe tăng và hơn 20 xe chiến đấu bọc thép, đã tấn công các vị trí của các đơn vị bảo vệ khu vực biên giới quốc gia Liên bang Nga tại các điểm dân cư Nikolaevo-Daryino và Oleshnya vùng Kursk, tiếp giáp trực tiếp với biên giới Nga-Ukraina", - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Lực lượng dự bị của Nga di chuyển đến khu vực giao chiến ở vùng ven biên Kursk

“Hàng không chiến thuật và tấn công đã kịp thời giáng đòn vào nơi tập trung binh lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các điểm dân cư Basovka, Zhuravka, Khoten, Yunkovka, Belovody, Khrapovshchiny ở khu vực Sumy. Hàng không quân đội được sử dụng hiệu quả để phá huỷ xe bọc thép của đối phương. Lực lượng dự bị của nhóm quân Nga tiến vào khu vực xảy ra đụng độ ở hướng Kursk", - thông báo cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng Timofeevka ở DNR

Các chiến sĩ Nga đã tiêu diệt 6 xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina ở ngoại vi Kursk

“Kết quả của đòn hoả lực từ phía lực lượng Nga là phá huỷ 16 đơn vị xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraina, bao gồm: 6 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bọc thép chở quân, 3 xe chiến đấu bọc thép «Kozak» và 1 xe rào cản kỹ thuật", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận