- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng Timofeevka ở DNR

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Timofeevka ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Báo cáo cho biết: “Các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm” đã hoạt động tích cực và giải phóng làng Timofeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn”.

Timofeevka là một ngôi làng nhỏ với dân số trước chiến tranh khoảng 30 người ở quận Pokrovsky thuộc tỉnh Donetsk cũ. Đây là một phần của đầu cầu được hình thành vào tháng 7 sau khi giải phóng Progress, Lozovatsky, Evgenivka và Volchy. Từ đầu cầu này, sau đó bạn có thể tiến tới Selidovo, Novogrodovka, Mirnograd và Pokrovsk. Sau này là trung tâm hậu cần quan trọng nhất của LLVT Ukraina ở Donbass.
Ngoài ra, các chiến sĩ của cụm quân “Trung tâm” đã đánh bại các lữ đoàn bộ binh cơ giới 31, 32, 100, 117, 142 của LLVT Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 109 tại các khu vực Toretsk, Novgorodsky, Vozdvizhenka, Grodovka và Tarasovka, đồng thời cũng đẩy lùi ba cuộc phản công của các lữ đoàn tấn công đường không số 53, 151 và 95.
Quân Ukraina thiệt hại trong một ngày qua:
khoảng 355 binh sĩ chết và bị thương;
Một xe bọc thép chở quân M113 của Mỹ;
Một lựu pháo D-30;
Một súng chống tăng Rapier.
Tổng thống Putin họp mặt lãnh đạo các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga nói: Ukraina mất hơn 115 nghìn binh sĩ trong hai tháng

LLVT Nga phá hủy 2 chiếc MiG-29 của Ukraina tại sân bay

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc LLVT Liên bang Nga tại sân bay căn cứ đã phá hủy 2 chiếc MiG-29 của Không quân Ukraina, một trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không P-18”, cơ quan báo cáo quân sự Nga cho biết.

Đồng thời, quân Nga cũng tiêu diệt các kho vũ khí, đạn dược, nơi tập trung nhân lực, trang thiết bị quân sự của địch ở 127 khu vực.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 6 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 51 máy bay không người lái.

Cụm quân "Phía Bắc" đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của LLVT Ukraina

Theo bộ này, các đơn vị của cụm quân đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 117, 129 và Lữ đoàn mục đích đặc biệt số 1 tại các khu vực Stetskovka, Miropolya, vùng Sumy, Ryasnoye, Volchansk và Volchanskiye Khutory, tỉnh Kharkov
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ đội biên phòng Nga không cho Lực lượng vũ trang Ukraina đột nhập vào khu vực Kursk
“Hai cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của LLVT Ukraina đã bị đẩy lùi. Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 120 quân nhân, hai xe bán tải, hai khẩu pháo D-20 152 mm và hai khẩu 122-mm. mm D-30 lựu pháo,” Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Các đơn vị thuộc cụm quân “Phía Nam” đã cải thiện thế trận chiến thuật

Theo bộ này, các đơn vị của cụm quân “Phía Nam” đã cải thiện vị trí chiến thuật của mình trong vòng 24 giờ và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn tấn công số 23, 24, 54, 72, 5, 10 và 80 của LLVT Ukraina trong các khu định cư Verkhnekamenskoye, Ivano-Daryevka, Ivanopole, Grigorovka, Chasov Yar, Predtechino, Ostroye và Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“LLVT Ukraina đã mất tới 520 quân nhân, 3 phương tiện, hệ thống pháo tự hành Paladin 155 mm sản xuất tại Mỹ và Caesar sản xuất tại Pháp, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu Msta-B và 2 khẩu D20 152 mm”, Bộ này cho biết trong một tuyên bố.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ sở thân Nga kể cách Ba Lan giúp Ukraina tuyển lính đánh thuê

Cụm quân Phía Đông đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến

“Các đơn vị của cụm lực lượng Phía Đông đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 trong các khu vực định cư Vodyanoye, Makarovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Mirnoye của tỉnh Zaporozhye. Hai cuộc phản công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn Phòng thủ Mặt đất số 108 đã bị đẩy lùi,” thông điệp cho biết.

Bộ này làm rõ rằng LLVT Ukraina đã mất tới 105 quân nhân, một xe tăng, 9 phương tiện, ba pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất và một trạm tác chiến điện tử Enclave-N.

Cụm quân Dnepr đã dùng hỏa lực tiêu diệt các đơn vị LLVT Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân Dnepr đã đánh bại các đội hình của lữ đoàn tấn công miền núi cơ giới số 65, số 128 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 124 và lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 trong các khu vực định cư Malaya Tokmachka, Pyatikhatki, Zaporozhye, Antonovka, tỉnh Kherson và thành phố Kherson, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 65 quân nhân, 4 phương tiện, 2 pháo phản lực M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo D-20 152 mm và hai kho đạn dược dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Quân Nga khôi phục xe bọc thép chở quân của Anh thu được ở mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga khôi phục xe bọc thép chở quân của Anh thu được ở mặt trận

Cụm quân "Phía Tây" đã tiêu diệt tới 370 quân nhân LLVT Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Tây” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới 14, 43 và 116, các lữ đoàn cơ giới 77 của LLVT Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ quân sự 110 và 115 trong khu vực dân cư Sinkovka, Tabaevka của vùng Kharkov, Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản tin vắn.

“Địch đã mất tới 370 quân, 5 xe, pháo tự hành Braveheart 155 mm sản xuất tại Anh, pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, pháo D-20 152 mm, D-30 122 mm Một khẩu pháo phản lực AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất và 3 kho đạn dược đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала