Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga đã ngăn chặn thành công nỗ lực vượt sông Dnepr của LLVT Ukraina

Matxcơva (Sputnik) - LLVT Nga đã ngăn chặn thành công nỗ lực của LLVT Ukraina vượt qua Dnepr theo hướng lưỡi Kinburn với khoảng 20 ca nô đổ bộ, kẻ thù bị tổn thất nặng nề, một quân nhân của cụm quân Dnepr của quân đội LLVT Nga mang biệt hiệu “X” nói với Sputnik.
Sputnik

“Kẻ thù đã thực hiện một nỗ lực quy mô lớn để vượt qua hàng rào nước theo hướng lưỡi Kinburn vào khoảng 4 giờ sáng. Đội trinh sát của chúng tôi đã theo dõi hành động của kẻ thù ở hữu ngạn sông Dnepr. Kẻ thù bị tổn thất đáng kể. Quân đội Ukraina có khoảng 20 ca nô đổ bộ tham gia chiến dịch. Một phần ca nô của LLVT Ukraina bị phá hủy ở vùng biển xa, một số bị mìn nổ tung gần tuyến phòng thủ ven biển”, quân nhân này nói.

Trước đó, Thống đốc tỉnh Kherson, Vladimir Saldo, báo cáo rằng nỗ lực của quân đội Ukraina đổ bộ lên mũi đất Tenderovskaya ở tỉnhKherson đã bị LLVT Nga ngăn chặn.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thành phố Nga Lipetsk hứng chịu cuộc tấn công ồ ạt của UAV Ukraina
Tỉnh Kherson là một vùng của Nga, nằm ở hạ lưu sông Dnepr đổ ra biển Azov và Biển Đen. Khu vực này trở thành một phần của LB Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9 năm 2022. Phía Ukraina không công nhận tính hợp pháp của việc trưng cầu ý dân này và tiếp tục pháo kích vào lãnh thổ này. Hiện tại, 75% diện tích vùng Kherson nằm dưới sự kiểm soát của Nga và một phần hữu ngạn sông Dnepr, trong đó có thành phố Kherson, vẫn còn do quân đội Ukraina nắm giữ.
Thảo luận