Đức chỉ ra sự mâu thuẫn trong phiên bản Ukraina về Dòng chảy phương Bắc

Matxcơva (Sputnik) – Phiên bản về dấu vết Ukraina trong việc phá hoại Dòng chảy phương Bắc được truyền thông Đức quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông Đức, nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn, nó sẽ vỡ vụn trước mắt bạn, ý kiến này được đại biểu đảng “Alternative for Germany” (AfD) Evgeniy Schmidt nói với Sputnik.
Sputnik
Như người đối thoại của cơ quan này đã lưu ý, các giả định về dấu vết Ukraina chỉ nằm trong đầu với một người Đức bình thường trên đường phố.

“Nếu tìm hiểu sâu hơn, những giả định này sẽ sụp đổ trước mắt bạn, như các quan chức đã nói trước đây, chỉ một số ít nước mới có thể thực hiện hành vi phá hoại như vậy. Các cá nhân không có khả năng kỹ thuật như vậy, vì cần phải cài 1,5 tấn thuốc nổ ở độ sâu dưới nước , rồi thực hiện một vụ nổ từ xa“. Và bây giờ người ta đang đưa ra cho chúng ta một phiên bản được cho là một số nhà hoạt động Ukraina đã thuê một chiếc du thuyền, chất đầy chất nổ vào đó… sau đó quên hộ chiếu giả và để lại dấu vết chất nổ trên đó,” ông Schmidt nói.

Cựu giám đốc tình báo Đức tiết lộ kẻ hỗ trợ vụ tấn công đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc"
Ông nhớ lại rằng hiện có hai phiên bản về hoạt động phá hoại Dòng chảy phương Bắc - phiên bản Mỹ-Na Uy do nhà báo Mỹ Seymour Hersh nêu ra, và phiên bản được gọi là phiên bản “Ukraina”, được quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông Đức. Vị đại biểu nàylưu ý rằng Thủ tướng Hungary Viktor Orban vào cuối tháng 7 năm nay đã công khai tuyên bố có sự tham gia của người Mỹ trong việc cho nổ đường ống dẫn khí đốt này.
“Điều đó có nghĩa, nếu nguyên thủ quốc gia đưa ra những tuyên bố như vậy, thì ông ấy có cơ sở để làm điều đó. Tôi đã ngay lập tức gửi yêu cầu đại biểu tới chính phủ Đức để hỏi xem họ có biết về tuyên bố của Orban hay không và liệu họ có liên hệ với chính phủ Hungary để tìm hiểu chi tiết hay không,” ông Schmidt nói.
WSJ: Sĩ quan Ukraina nảy ra ý tưởng cho nổ Nord Stream khi đang uống rượu
Theo ông, phản ứng của chính phủ là “rất kiệm lời”, chính phủ nói rằng chính quyền Đức đã biết về tuyên bố của Orban, nhưng họ sẽ không cung cấp “bất kỳ chi tiết nào về cuộc điều tra”. “Sau đó, để đánh lạc hướng dư luận, người ta đã cố gắng phủi cho sạch bụi phiên bản Ukraina đi”, vị đại biểu này kết luận.
Thảo luận