Cựu giám đốc tình báo Đức tiết lộ kẻ hỗ trợ vụ tấn công đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc"

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Liên bang Đức, August Hanning, tin rằng đã có một thỏa thuận giữa Vladimir Zelensky và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, nhờ đó mà hoạt động phá hoại đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc" và "Dòng chảy Bắc- 2", mà ông cho là cơ quan tình báo Ukraina là thủ phạm, đã nhận được hỗ trợ hậu cần từ Warsaw.
Trước đó, truyền thông Đức đưa tin văn phòng công tố Đức đã phát lệnh bắt giữ công dân Ukraina Vladimir Zh. trong vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt của Nga. Một trong những ấn phẩm đã xuất bản bức ảnh của nghi phạm, điều này có thể xác nhận rằng ở đâyđang nói về thợ lặn Vladimir Zhuravlev đến từ Kiev.

“Hoàn toàn rõ ràng, các cơ quan tình báo Ba Lan đã tham gia vào việc này, tôi nghĩ không chỉ các cơ quan tình báo, đã có thỏa thuận giữa các quan chức cao nhất của Ukraina và Ba Lan. Rõ ràng là cơ quan tình báo Ukraina đã thực hiện vụ tấn công và điều này xảy ra nhờ sự hỗ trợ hậu cần mạnh mẽ của Ba Lan... Các quyết định tương ứng được chấp nhận ở cấp cao nhất và tôi tin rằng đã có thỏa thuận giữa... Zelensky và Tổng thống Duda”, - August Hanning nói trên kênh truyền hình Welt.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
WSJ: Sĩ quan Ukraina nảy ra ý tưởng cho nổ Nord Stream khi đang uống rượu
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - "Dòng chảy Bắc" và "Dòng chảy Bắc- 2" (Nord Stream và Nord Stream 2) - xảy ra vào ngày 26/9/2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng có hành vi phá hoại có chủ đích. Nord Stream AG, nhà điều hành Nord Stream, cho biết việc phá hủy đường ống dẫn khí đốt là vụ việc chưa từng có và không thể ước tính được thời hạn sửa chữa.Văn phòng Tổng công tố Nga đã khởi xướng vụ án liên quan đến hành động khủng bố quốc tế. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố Nga đã nhiều lần yêu cầu dữ liệu về các vụ nổ ở "Dòng chảy Bắc" nhưng chưa bao giờ nhận được thông tin đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала