WSJ: Sĩ quan Ukraina nảy ra ý tưởng cho nổ Nord Stream khi đang uống rượu

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ báo The Wall Street Journal của Mỹ đưa tin, dẫn nguồn tin giấu tên của Mỹ, Ukraina và châu Âu, ý tưởng cho nổ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream xuất hiện trong một cuộc trò chuyện say xỉn giữa các sĩ quan Ukraina và các doanh nhân trong một quán bar.

Một trong những sĩ quan tham gia âm mưu này cho biết: “Tôi luôn bật cười khi đọc những đồn đoán của giới truyền thông về một số hoạt động quy mô lớn liên quan đến các cơ quan đặc vụ, tàu ngầm, máy bay không người lái và vệ tinh".

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Zelensky yêu cầu ngừng cho nổ Nord Streams, nhưng Tướng Ukraina Zaluzhny không tuân lệnh
Theo tờ báo này, ý tưởng thực hiện hành vi phá hoại xuất hiện một cách tự phát vào tháng 5 năm 2022.
Hôm thứ Năm, tờ Wall Street Journal đăng một bài báo cho rằng lệnh cho nổ Nord Stream là do tướng Valery Zaluzhny đưa ra, đó là sự vi phạm mệnh lệnh trực tiếp của Vladimir Zelensky về việc dừng hành động này lại.
Vụ nổ trên hai đường ống dẫn khí đốt mà Nga cung cấp khí đốt cho châu Âu - Nord Stream và Nord Stream 2 - xảy ra vào ngày 26 tháng 9 năm 2022. Vào tháng 3 năm 2023, các phương tiện truyền thông phương Tây đăng tải các bài báo cho rằng một “nhóm thân Ukraina” nào đó có thể đã thực hiện hành động phá hoại này.
Theo các ấn phẩm của Đức, du thuyền buồm Andromeda đăng ký tại cảng Breege trên đảo Rügen, được cho là đã được sử dụng để chuẩn bị cho vụ nổ này. Có khẳng định rằng người ta đã tìm thấy trên con thuyền này phần còn sót lại của chất nổ HMX thích hợp để sử dụng dưới nước.
Theo truyền thông đưa tin, con tàu do công ty Feeria Lwowa ở Warsaw thuê, công ty này do 2 người Ukraina thành lập vào năm 2016.
Trong vụ án này, văn phòng công tố Đức đã phát lệnh bắt giữ huấn luyện viên lặn người Ukraina Vladimir Zh. Ông ta bị cáo buộc lái một chiếc ô tô Citroen chở một nhóm có liên quan đến vụ phá hoại di chuyển quanh đảo Rügen trên đó vào ngày 8 tháng 9 năm 2022,.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Truyền thông tiết lộ danh tính các đồng loã có thể của nghi phạm trong vụ «Dòng chảy phương Bắc»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала