Các nước phương Tây không muốn trả người Ukraina về quê hương

MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây không muốn đưa người Ukraina trở về quê hương, bất chấp lời kêu gọi từ Vladimir Zelensky, Bloomberg viết.
Sputnik

Tài liệu đưa tin: “Các chính trị gia từ Ba Lan đến Hungary đã nói rằng họ sẽ không đưa người tị nạn trở lại cho đến khi xung đột kết thúc”.

Theo ý kiến ​​của các chuyên gia được ấn phẩm này trích dẫn, quan điểm này là do tình trạng thiếu lao động ở các nước châu Âu. Vì vậy, người đứng đầu nhóm vận động hành lang chính cho ngành kinh doanh khách sạn và bán lẻ Séc, Tomas Pruza, nói rằng nhiều công ty Séc phụ thuộc vào người tị nạn Ukraina. Theo ông, nếu không có họ, ngành xây dựng ở Cộng hòa Séc sẽ bị đình trệ.
Phương Tây không có cơ hội chia cắt Nga thành các nước chư hầu
Bloomberg viết rằng Ba Lan cũng được hưởng lợi từ làn sóng người tị nạn. Ngoài những người Ukraina sống ở nước cộng hòa trước cuộc xung đột, đất nước này đã tiếp nhận thêm khoảng 950.000 người nữa. Đóng góp của họ vào GDP là từ 0,7 đến 1,1% vào năm ngoái.
Khi bắt đầu cuộc xung đột Ukraina, khoảng 17 triệu người Ukraina đã chạy khỏi đất nước và ngày nay hơn 6 triệu người vẫn tị nạn ở nước ngoài. Ngân hàng trung ương Ukraina dự đoán rằng sẽ có 400 nghìn người khác sẽ rời khỏi đất nước trong năm nay, Bloomberg kết luận.
Thảo luận