Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở Mỹ đưa ra tuyên bố về lính đánh thuê ở Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Việc số lượng lớn lính đánh thuê tham gia chiến dịch của Ukraina ở tỉnh Kursk đã trở thành thảm họa, - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor phát biểu trên kênh YouTube Daniel Davis/Deep Dive.
Sputnik

"Chúng tôi đang nghe báo cáo rằng có lẽ có tới hai nghìn binh sĩ trong số này có thể là người Anh và người Mỹ mặc quân phục Ukraina. Có rất nhiều quân Ba Lan ở đó, mặc dù tôi rất ngạc nhiên vì những thương vong nặng nề mà người Ba Lan phải gánh chịu, họ quay trở lại đó lần nữa để nhận thêm một thất bại nghiêm trọng tiếp theo, vì vậy đó là một thảm họa", - ông nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra cho Đại biện lâm thời Hoa Kỳ thấy lính đánh thuê là mục tiêu quân sự
Theo lời đại tá, hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực tỉnh Kursk rất có thể đã được NATO tính toán trước. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng cuộc tấn công này không có ý nghĩa gì vì nó chỉ khiến Kiev mất đi những lữ đoàn tốt mà họ còn sót lại.

“Mọi chuyện đã kết thúc và nó đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho Ukraina: nó gây tổn hại đến tiềm năng quân sự và vị thế của nước này”, - quân nhân về hưu kết luận.

Tuần này, công ty quân sự tư nhân Mỹ Forward Observation Group đã đăng lên mạng xã hội bức ảnh các nhân viên của họ tham gia cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào tỉnh Kursk. Trong ảnh, 3 người đàn ông mặc quân phục với vũ khí và băng tay màu xanh lam tạo dáng ngoài trời với một chiếc xe bọc thép đứng phía sau. Chú thích cho bức ảnh và dữ liệu địa lý chỉ ra rằng bài được đăng từ tỉnh Kursk.
Trước đó, FSB đã công bố đoạn video ghi lại lời thú tội của tù binh Ukraina, người này nói rằng trong cuộc trao đổi giữa những người tham gia tấn công vào tỉnh Kursk, người ta đã nghe thấy binh sĩ nói tiếng Anh, tiếng Ba Lan và tiếng Pháp.
Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo các chiến binh nước ngoài hoạt động trên các khu vực của nước này là mục tiêu hợp pháp và sẽ bị tiêu diệt. Bộ Ngoại giao Nga cũng tuyên bố rằng sự tham gia của các công ty quân sự tư nhân Mỹ về phía Lực lượng vũ trang Ukraina trong cuộc xâm lược tỉnh Kursk chứng tỏ Mỹ tham gia với tư cách một bên trực tiếp trong cuộc xung đột.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài của LLVT Ukraina đang tham gia trận chiến ở hướng Kursk
Thảo luận