Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga so sánh chế độ Kiev với IS*

MATXCƠVA (Sputnik) – Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khi bình luận với Sputnik về các báo cáo về việc Kiev cắt đường dây dự phòng của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cho rằng chế độ Kiev, giống như nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo”* bị cấm ở Nga có sẵn các sơ đồ cho hoạt động khủng bố của mình.
Sputnik

Bà nói: “Chế độ Kiev, giống như Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant* đang bị cấm, có sẵn các sơ đồ cho hoạt động khủng bố rộng khắp của mình: từ phá hoại cơ sở hạ tầng dân sự và giết hại dân thường đến khủng bố hạt nhân”.

Bà Zakharova nói thêm: “Các nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và Kursk là đối tượng của các hành động khủng bố tội phạm của chế độ Kiev”.
Tổng giám đốc Rosatom thảo luận với người đứng đầu IAEA về nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye
Trước đó vào thứ Sáu, có thông tin cho biết tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, đường dây cấp điện cao thế 330 kV Ferrosplavnaya-1 đã bị cắt; bức xạ nền không vượt quá giá trị nền tự nhiên. Nhu cầu chính của nhà máy điện hạt nhân này được cấp điện từ đường dây chính 750 kV "Dneprovskaya". Hiện chưa có vi phạm về giới hạn và điều kiện an toàn. Trong bình luận với Sputnik, giám đốc truyền thông của nhà máy hạt nhân, Evgenia Yashina, nói rõ rằng đường dây cao thế đã bị phía Ukraina cắt, chưa rõ nguyên nhân chính xác.
* Tổ chức khủng bố, bị cấm ở Nga
Thảo luận