- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina tấn công tuyến đường đi lại của nhân viên ZNPP bằng máy bay không người lái

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhXây dựng trên lãnh thổ của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Xây dựng trên lãnh thổ của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vào sáng thứ Bảy, quân đội Ukraina đã tấn công bằng máy bay không người lái vào con đường mà các nhân viên của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye di chuyển, không có thương vong, nhưng mối đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của nhân viên nhà máy đã được tạo ra, cơ quan báo chí của ZNPP thông báo trên kênh Telegram.

“Vào lúc 7h hôm nay (11h giờ Hà Nội), một máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Ukraina đã thả bom xuống con đường chạy dọc nhà máy ở bên ngoài vành đai. Nhân viên liên tục di chuyển dọc theo con đường này. Một lần nữa, đây là mối đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của nhân viên và nhà ga”, Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye cho biết.

Các thanh sát viên IAEA có mặt tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã được thông báo về cuộc tấn công buổi sáng của quân đội Ukraina.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đưa tin: “Các thanh sát viên IAEA có mặt tại nhà máy đã được thông báo về vụ việc và đã đến thăm địa điểm nơi quả đạn rơi xuống”.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đang chuẩn bị thực hiện vụ nổ bom hạt nhân bẩn
Trước đó, đại diện cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với Sputnik rằng quân đội Ukraina đang lên kế hoạch tấn công các nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye: phiến quân muốn sử dụng thuốc nổ bằng đầu đạn chứa chất phóng xạ đã được chuyển đến làng Zheltye Vody, tỉnh Dnepropetrovsk.
Tổng cục Nội vụ của Cơ quan Quản lý Quân sự khu vực Kharkov tuyên bố rằng mục đích của các cuộc tấn công sắp tới của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào các cơ sở hạt nhân của Nga là để cáo buộc Nga khiêu khích và “tự bắn”. Họ cũng nêu rõ rằng thông tin về cuộc tấn công sắp xảy ra được nhận từ các tù binh Ukraina.
Ngoài ra, điều phối viên của lực lượng ngầm Nikolaev, Sergei Lebedev, nói với Sputnik rằng cuộc tấn công do Lực lượng vũ trang Ukraina lên kế hoạch nhằm vào các nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye đang được giám sát bởi các cơ quan tình báo phương Tây, chủ yếu là Anh. Ông nói thêm rằng trong bối cảnh Kiev đang chuẩn bị cho cuộc tấn công khủng bố, một số lượng lớn các nhà báo phương Tây đã tập trung tại Sumy và Zaporozhye. Ngoài ra, phóng viên quân sự Marat Khairullin, trích dẫn các nguồn tin, đưa tin rằng quân Ukraina đang chuẩn bị cho vụ nổ "bom bẩn" và các cuộc tấn công được lên kế hoạch nhằm vào các địa điểm lưu trữ nhiên liệu đã qua sử dụng từ các nhà máy điện hạt nhân.
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Rosatom": Vụ tấn công, của LLVT Ukraina làm hư hại nghiêm trọng tháp tản nhiệt của ZNPP
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала