Nhà báo Mỹ Carlson tiết lộ ai có thể “giám sát” vụ bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov

MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo Mỹ Tucker Carlson cho biết trong chương trình của mình rằng chính quyền Pháp sẽ không thể bắt giữ người sáng Telegram Pavel Durov nếu không có sự chấp thuận của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Sputnik

"Đây là một bước đi nghiêm trọng. Rất khó để người quan sát từ bên ngoài không có hiểu biết nhất định như tôi đây, có thể tin rằng ông Macron có thể hoặc muốn làm điều này mà không có sự hỗ trợ hoặc ít nhất là sự đồng ý của chính quyền Biden," ông nói.

Người sáng lập Telegram Durov được thả khỏi nơi giam giữ ở Paris
Người sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov đã bị bắt giữ tại sân bay Paris Le Bourget vào ngày 24/8. Văn phòng công tố Pháp ngày 28 tháng 8 báo cáo rằng doanh nhân này không bị đưa vào trung tâm tạm giam trước khi xét xử, nhưng ông ta bị cấm rời khỏi lãnh thổ nước cộng hòa và anh ta cũng phải nộp tiền bảo lãnh với số tiền 5 triệu euro.
Durov bị buộc tội 10 tội nhẹ và nặng, bao gồm cả việc đồng lõa trong quản lý nền tảng trực tuyến nhằm mục đích để cho một nhóm có tổ chức thực hiện các giao dịch bất hợp pháp - ông ta có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.
Thảo luận