Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

LLVT Ukraina bắn giết dân vùng Kursk, đốt nhà và cướp bóc đồ đạc của họ

Matxcơva (Sputnik) - Các chiến binh Ukraina bắt giết dân thường ở vùng Kursk, đốt nhà và cướp của cải của những người dân đã đi sơ tán, Rodion Miroshnik, Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga về tội ác của chế độ Kiev cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Sputnik
Trước đó, Miroshnik nói với Sputnik rằng ông đã đến thăm vùng Kursk vào tuần trước. Ông kể rằng trong chuyến thăm, ông đã gặp hàng chục thường dân và nghe câu chuyện họ kể về tội ác của kẻ thù.
“Một lượng lớn thông tin về những ngôi nhà tư nhân bị đốt cháy và cướp bóc, những tòa nhà phụ bị phá hủy có chủ đích. Tôi đã đến thăm những ngôi nhà như vậy chỉ vài giờ sau các cuộc tấn công vào những ngôi nhà trống thông thường. Mọi người đã sơ tán khỏi đó, nhưng chúng đã đốt nhà, dường như do sự tức giận hoặc sự tàn ác vô độ nào đó”, - Miroshnik nói.
Ông lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Ukraina thường tấn công các ngôi nhà bằng máy bay không người lái chứa đầy đạn gây cháy.
Đại sứ nói thêm: “Số ít ỏi những người dân địa phương còn lại mà tôi đã trò chuyện kể rằng ở một số ngôi làng, quân Ukraina xả đạn ở cự ly gần từ xe bọc thép và hả hê chứng kiến cảnh những ngôi nhà đang bốc cháy”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina bắt cóc thường dân ở tỉnh Kursk
“Để “tiêu khiển”, họ chọn những vùng lãnh thổ mà người dân đã sơ tán, tìm những ngôi nhà trông có vẻ khang trang hơn và cố tình nã đạn, đốt tài sản mà người dân tích lũy cả đời. Tổ ấm mà người dân dành dụm cả đời đã bị đốt”, - Miroshnik kết luận.
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công xâm nhập nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở khu vực Kursk. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, bước tiến của đối phương đã bị chặn đứng.
Thảo luận