Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra giả thuyết của mình về vụ nổ «Dòng Bắc»

Các vụ nổ trên đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang Châu Âu "Dòng Bắc" và "Dòng Bắc" 2 được thực hiện với sự hiểu biết và hợp tác của Hoa Kỳ, Ukraina, Ba Lan và Đức, tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Aydınlık viết hôm thứ Bảy.
Sputnik
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - "Dòng Bắc" và "Dòng Bắc" 2 - xảy ra vào ngày 26/9/2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng có hành vi phá hoại có chủ đích. Norh Stream AG, nhà điều hành "Dòng Bắc", cho biết việc phá hủy đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Nga khởi tố vụ án liên quan đến hành động khủng bố quốc tế. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga nhiều lần yêu cầu dữ liệu về các vụ nổ ở «Dòng Bắc» nhưng chưa bao giờ nhận được.
“Tất cả các nghiên cứu nghiêm túc và các phương tiện truyền thông đều đưa ra kết luận hành động phá hoại nhằm vô hiệu hóa «Dòng Bắc» không thể xảy ra nếu không có sự can thiệp của các quốc gia hùng mạnh. Ngay từ đầu, Hoa Kỳ phản đối việc xây dựng đường ống vận chuyển khí đốt Nga với chi phí của Nga và áp đặt khí đốt đá phiến đắt tiền của họ", ấn phẩm viết.
Ba Lan không dẫn độ nghi phạm vụ đánh bom "Dòng chảy phương Bắc"

“Tất cả sự thật chỉ ra "Dòng Bắc" bị nổ tung nhờ sự hiểu biết và hợp tác của Hoa Kỳ, Ukraina, Ba Lan và Đức. Kết quả cũng giống như trường hợp bị trừng phạt khác: Đức và phương Tây đóng băng trong cái lạnh mùa đông và buộc phải mua khí đốt của Nga từ các nước khác với giá rất cao. Các lệnh trừng phạt đẩy nhanh sự sụp đổ của phương Tây, trong khi Á-Âu đang trỗi dậy”, ấn phẩm cho biết thêm.

Thảo luận