Quan hệ Nga-Trung đã phát triển vượt xa mức độ “mua bán”, giờ đây là quan hệ hợp tác

MATXCƠVA (Sputnik) - Alexey Repik, người đứng đầu hiệp hội doanh nghiệp Business Russia, cho biết mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã vượt xa mức độ “mua và bán” đơn giản; giờ đây họ là một ví dụ về hợp tác chiến lược thực sự.
Sputnik

“Chúng ta đã quen với cụm từ Trung Quốc là đối tác thương mại chính của Nga. Tôi tin rằng từ “thương mại” đã là một khái niệm thô sơ, ngày nay mối quan hệ của chúng ta đã vượt xa mức độ đơn giản là “mua và bán”; hợp tác chiến lược, không chỉ dựa trên lợi ích chung mà còn dựa trên tình hữu nghị và sự tin cậy”, ông nói trong cuộc đối thoại kinh doanh Nga-Trung trong khuôn khổ EEF.

Các ngân hàng Nga và Ấn Độ đang hướng tới công việc chung có hệ thống
Ông ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại song phương giữa hai nước và thanh toán lẫn nhau bằng tiền tệ quốc gia.

Repik lưu ý: “Có thể thấy điều này trong công việc hàng ngày của chúng tôi ở Business Russia. Mỗi tuần, chúng tôi nhận được hàng chục yêu cầu chéo từ các doanh nhân Trung Quốc”.

Đồng thời, theo ông, “hiện tại cần suy nghĩ về việc đưa hợp tác lên một tầm cao mới về chất, tập trung vào các lĩnh vực như công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học và các lĩnh vực thâm dụng tri thức khác”. Chủ tịch Hiệp hội "Business Russia" kết luận rằng điều này sẽ không chỉ nâng quan hệ thương mại và kinh tế giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa lên một tầm cao mới mà còn dẫn đến những thành tựu khoa học đột phá.
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6/9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik là đối tác thông tin chung của EEF-2024.
Bộ Công Thương dự kiến khối lượng giao dịch trực tuyến ở LB Nga cuối năm 2024 sẽ tăng khoảng 50%
Thảo luận