Malaysia sẽ tiếp tục thăm dò dầu khí ở Biển Đông bất chấp sự phản đối của Trung Quốc

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhEEF-2024. Phiên họp toàn thể
EEF-2024. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim nói với Bernama Malaysia bên lề WEF 2024 rằng Malaysia sẽ không ngừng thăm dò các vùng dầu khí tiềm năng ở Biển Đông, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc rằng nước này đã vượt quá ranh giới cho phép.
Trước đó, truyền thông đưa tin rò rỉ công hàm ngoại giao của Bắc Kinh gửi tới Malaysia, trong đó bày tỏ phản đối hoạt động của công ty dầu khí Petronas của Malaysia ở Biển Đông.
Anwar Ibrahim nhấn mạnh rằng các hoạt động thăm dò dầu được thực hiện trên lãnh thổ Malaysia và “không có lý do gì” để đánh giá hành động này là khiêu khích chống lại Trung Quốc.

"Đối với khu vực mà Trung Quốc phản đối, đây là khu vực của chúng tôi, nhưng chúng tôi sẵn sàng thảo luận. Nhưng hoạt động thăm dò dầu khí này nằm trong vùng biển của chúng tôi. Chúng tôi có thể hồi đáp Trung Quốc, giải thích quan điểm của mình nhưng chúng tôi không có hành động khiêu khích.. Bắc Kinh gửi công hàm phản đối vì cho rằng đây là lãnh thổ của mình. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục hoạt động này, vì điều này liên quan đến sự sống còn của nền kinh tế của chúng tôi”, chính trị gia này lưu ý.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Thủ tướng Malaysia mời ông Putin dự Hội nghị cấp cao ASEAN 2025
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала