Nga nhắm vào thị trường năng lượng Ấn Độ

Matxcơva (Sputnik) - Ấn Độ mở cửa cho doanh nghiệp Nga, nhưng doanh nhân của Nga không biết nhiều về thị trường này và vẫn coi quốc gia Nam Á này là một “hộp đen”, Phó Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Ấn Độ Evgeny Griva cho biết.
Sputnik
“Vấn đề chính trong quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước là Ấn Độ, không giống như Trung Quốc, vẫn là một “hộp đen” đối với các doanh nhân của chúng ta”, - ông nói trong phiên họp "Hợp tác kinh tế giữa Nga, Ấn Độ và Trung Quốc theo định dạng BRICS và RIC trong không gian Á-Âu: sức mạnh tổng hợp và cân bằng lợi ích" tại EEF.
Gần đây, theo lời của ông, Nga “đã nhắm vào thị trường năng lượng Ấn Độ, chiếm 30% thị trường dầu thô của nước này”.
Các ngân hàng Nga và Ấn Độ đang hướng tới công việc chung có hệ thống
“Nhưng để nâng quan hệ kinh tế và thương mại của chúng ta lên một tầm cao mới về chất, đất nước này phải được nghiên cứu từ góc độ kinh tế. Ấn Độ hiện đại là quốc gia đứng thứ ba về sức mua tương đương, đứng thứ năm về GDP danh nghĩa, đứng thứ tư về thị trường chứng khoán. Thị trường Ấn Độ mở cửa cho chúng ta, nhưng ngày nay chúng ta cần tìm ra những công cụ mà qua đó chúng ta có thể tiếp tục tương tác một cách hiệu quả với Ấn Độ,” - Griva lưu ý.
Đặc biệt, ông đặt tên cho chương trình Đầu tư Ấn Độ, trong khuôn khổ đó một bộ phận của Nga được thành lập đặc biệt, là một điểm thâm nhập tốt vào thị trường Ấn Độ. Ông nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là tìm được điểm nội địa hóa và nhận được những ưu đãi tốt. Việc thực hiện các khu kinh tế tự do cũng đã được phát triển ở Ấn Độ. Có hơn 400 khu đã đăng ký, trong đó có 262 khu đang hoạt động”.
Ấn Độ ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc tạo thách đố cho chiến lược thương mại của Hoa Kỳ
“Bây giờ chúng ta thực sự cảm thấy Nga đang chuyển hướng sang phương Đông. Chúng ta nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ các doanh nghiệp Nga. Nếu trước đây có 4-5 yêu cầu mỗi ngày tới cơ quan đại diện thương mại thì bây giờ có 20-30 yêu cầu trong số đó hàng ngày từ Kaliningrad tới Vladivostok”, - Phó Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Ấn Độ kết luận.
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6/9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik là đối tác thông tin chung của EEF 2024.
Thảo luận