Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Nga triệt hạ trung tâm chiến dịch đặc nhiệm «Nam» của LLVT Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, quân Nga đã tấn công triệt hạ điểm triển khai tạm thời của trung tâm chiến dịch đặc nhiệm "Nam" thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, phá tan xưởng sản xuất, lắp ráp và trang bị máy bay không người lái của đối phương, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Sputnik

"Các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, UAV, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga trong vòng 24 giờ đã tấn công tiêu diệt điểm triển khai tạm thời của trung tâm tác chiến đặc nhiệm "Nam" thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, xoá sổ xưởng sản xuất, lắp ráp và trang bị máy bay không người lái, nơi tập trung binh lực và khí tài quân sự của đối phương ở 127 quận huyện”, - thông cáo chiến sự nêu rõ.

Ngoài ra, hệ thống phòng không Nga còn bắn hạ 4 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 4 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 23 máy bay không người lái.
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng Novogrodovka ở CHND Donetsk
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến 642 máy bay, 283 máy bay trực thăng, 31.121 máy bay không người lái, 579 hệ thống tên lửa phòng không, 17.961 xe tăng và các loại xe bọc thép khác, 1.447 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 14.295 pháo dã chiến và súng cối, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Ukraina mất tới 625 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm «Phía Nam»

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 625 quân nhân, 1 xe chiến đấu bọc thép «Kozak», 8 ô tô, 1 bệ phóng cho tổ hợp tên lửa phòng không «Strela-10», 2 pháo phản lực FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 1 khẩu pháo 155 mm M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo D-20 152 mm, 2 pháo phản lực D-30 122 mm, 1 lựu pháo L-119 105 mm do Anh sản xuất, 1 trạm tác chiến điện tử.
“Cùng trong thời gian này, quân Nga còn phá tan 6 kho đạn dược dã chiến của đối phương”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Kiev tổn thất tới 130 chiến binh và 1 khẩu pháo Anh FH-70 trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân Nga «Phía Đông»

“Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, giáng đòn đánh bại đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102 và số 105 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Velikaya Novoselka, Zolotaya Niva và Dobrovolye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đồng thời lực lượng Nga đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của các đội xung kích từ lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày qua, tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng Kursk lên tới 400 quân nhân
Đối phương mất tới 130 chiến binh, 4 ô tô và 1 khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, cơ quan quân sự Nga cho biết.

LLVT Ukraina mất tới 550 binh sĩ tại địa bàn hoạt động của nhóm quân Nga "Phía Tây"

“Thiệt hại của đối phương trên địa bàn này lên tới 550 binh sĩ, 1 xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, 1 xe thiết giáp «Kozak», 6 ô tô, 1 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, 2 pháo tự hành D-30 122 mm, 1 pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất. Quân Nga còn xoá sổ các trạm tác chiến điện tử "Enklav-N", "Kvertus" và 6 kho đạn dược dã chiến của đối phương", - như nêu trong thông cáo chiến sự mới nhất.

LLVT Ukraina mất tới 160 quân nhân tại địa bàn hoạt động của nhóm “Phía Bắc” ở khu vực Kharkov

"Các đơn vị của nhóm quân «Phía Bắc» ở các hướng Bryansk, Liptsovsky và Volchansky đã đánh bại đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn tấn công đường không số 82, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 34, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 3 và Lữ đoàn số 4 của Lực lượng Biên phòng Ukraina tại các khu định cư Goptovka, Okhrimovka, Sosnovka và Volchansk ở khu vực Kharkov”, - thông cáo của cơ quan quân sự Nga nêu rõ.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga phá hủy máy bay MiG-29 của Ukraina và 37 máy bay không người lái
“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 160 quân nhân và 1 khẩu pháo D-30 122 mm tại khu vực địa bàn này”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận