Giải thưởng Hòa bình Quốc tế sẽ trở thành sự kiện nổi bật mang tính bước ngoặt

Giải thưởng Hòa bình chuẩn bị trao vào ngày 9 tháng 9 tại Nhà hát Bolshoi sẽ trở thành một trong những trụ cột của các dự án gìn giữ hòa bình trong nhiều năm tới, một nhân tố mạnh mẽ trong việc củng cố bộ phận lành mạnh tỉnh táo của cộng đồng thế giới.
Sputnik
Nhận định này đã được tuyên bố tại hội thảo bàn tròn «Đấu tranh vì hòa bình trong thế kỷ XXI. Hoạt động gìn giữ hòa bình tích cực trong bối cảnh nhiều biến đổi của hệ thống quan hệ quốc tế».
Tham gia thảo luận có Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Duma Quốc gia Leonid Slutsky, Chủ tịch Duma thành phố Matxcơva Alexei Shaposhnikov.

“Tôi nhất định sẽ tham dự lễ trao giải Hòa bình, vì theo quan điểm của tôi, đây là sáng kiến ​​rất quan trọng. Không cần phải nói chúng ta đang sống trong một thế giới phức tạp như thế nào và nhiều giải thưởng hiện đại bị chính trị hóa ra sao. Bị chính trị hóa bởi những đối tượng cố gắng kiểm soát thế giới. Vì vậy, những giải thưởng đó thường mất hết ý nghĩa. Tôi xin chúc để Giải thưởng Hòa bình mang tên L.N. Tolstoy phải đạt “tầm quốc tế”, không bị giới hạn trong vòng tròn các đồng minh và những người cùng chí hướng của chúng ta, mà còn trở nên mang tính toàn cầu đích thực", - Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev tuyên bố.

Giải Hòa bình Lev Tolstoy: Nga bảo vệ ý tưởng người xứng đáng tiến hành hoạt động hòa bình

“Chúng tôi cho rằng càng sớm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa các nước, các thủ đô và siêu đô thị thì sẽ có cơ hội càng lớn về củng cố thế giới đa cực công bằng. Tôi tin chắc rằng chúng ta đang hướng tới điều đó, và trong trường hợp này, thủ đô của các nước BRICS sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng thế giới đa cực mới được xây dựng dựa trên các chuẩn mực đạo đức, pháp lý, mọi người đều có thể hiểu và sẽ sẽ được thực hiện một cách hoàn hảo không phải vì lợi ích của bất kỳ quốc gia riêng lẻ nào mà vì lợi ích của toàn cầu", - ông Alexei Shaposhnikov, Chủ tịch Duma Thành phố Mátxcơva nêu ý kiến.

Giải thưởng Hòa bình Quốc tế mang tên L.N. Tolstoy tiếp tục nhận đơn đăng ký

“Với tư cách là Chủ tịch Quỹ Hòa bình Nga, tôi rất vinh dự được cùng với Hội Lịch sử Nga và Hội Lịch sử Quân sự Nga trở thành đồng sáng lập Giải thưởng Hòa bình Quốc tế mang tên L.N. Tolstoy. Chiến tranh và Hòa bình là khuôn mẫu quan trọng nhất của cuộc sống ngày nay và mọi người đều băn khoăn về con đường mà nền văn minh nhân loại sẽ đi. Ngày nay, đã có sự “tái sinh” theo đúng nghĩa đen của một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của văn học thế giới do Lev Tolstoy viết nên, vì thế không ngẫu nhiên mà Giải thưởng Hòa bình Quốc tế được mang tên đại văn hào”, - Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Duma Quốc gia kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của tổ chức xã hội quốc tế “Quỹ hòa bình Nga” Leonid Slutsky nhấn mạnh.

Thảo luận