Các nước trên thế giới đang tìm đến BRICS để được bảo vệ trước chính sách hung hăng của Mỹ

MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên gia quan hệ quốc tế Iran Emad Abshenas bình luận về vai trò của BRICS trước chính sách hung hăng của Mỹ.
Sputnik
Khi nói về vai trò của BRICS và sự mở rộng của tổ chức này, chuyên gia quan hệ quốc tế Iran Emad Abshenas cho biết:

“Chính sách đơn phương và hung hăng của Hoa Kỳ đã buộc nhiều quốc gia phải nghĩ đến việc bảo vệ lợi ích quốc gia của mình, điều này bất cứ lúc nào cũng có thể xung đột với lợi ích của Hoa Kỳ. Đó là lý do tại sao, như người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã nói, nhiều quốc gia có nguyện vọng trở thành thành viên BRICS - họ đã mệt mỏi với “sự xâm lược ngầm và đôi khi công khai” của Hoa Kỳ và đang tìm kiếm các hình thức hợp tác mới".

Mỹ lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách gia nhập BRICS

Mỹ sẵn sàng kích động chiến tranh

“Khi hành động độc quyền để duy trì ảnh hưởng của mình, Hoa Kỳ sẵn sàng đảo lộn thế giới và vi phạm mọi quy tắc của luật pháp quốc tế, áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương và kích động chiến tranh. Trong những điều kiện như vậy, bất kỳ quốc gia nào cũng có thể trở thành “con mồi dễ dàng” cho sự đô hộ của Hoa Kỳ và phương Tây. Nhiều quốc gia hiểu điều này và tìm kiếm tư cách thành viên trong liên minh như BRICS, nơi có thể mang lại sự cân bằng quyền lực và góp phần tạo ra một thế giới đa cực”, chuyên gia Iran Emad Abshenas nói tiếp.

Chuyên gia Emad Abshenas cho biết thêm, khi mở rộng và phát triển, BRICS đang ngày càng trở thành lực lượng tập thể có thể chấm dứt quyền bá chủ của Mỹ và phương Tây.
Multimedia
Tổng thống Bolivia: Các nền kinh tế trong BRICS đã phá vỡ quyền bá chủ của Hoa Kỳ
Thảo luận