Nhật Bản tuyên bố trường hợp đầu tiên bị máy bay PLA vi phạm không phận

© Ảnh : China Military/Wang GuoyunСhiến đấu cơ J-16 của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc
Сhiến đấu cơ J-16 của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
Lần đầu tiên ghi nhận việc máy bay quân sự Trung Quốc vi phạm không phận Nhật bản, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi tuyên bố trong cuộc họp báo. Theo ông, Tokyo vẫn chưa rõ mục đích của chiếc máy bay Trung Quốc này.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm thứ Hai cho biết máy bay trinh sát Y9 của Trung Quốc đã xâm phạm không phận Nhật Bản tại khu vực quần đảo Goto trên Biển Nhật Bản. Thông cáo báo chí nói rõ rằng máy bay quân sự Trung Quốc đã ở trong không phận Nhật Bản hai phút - từ 11h29' đến 11h31' giờ địa phương (29h29 - 09h31 giờ Hà Nội). Máy bay chiến đấu của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được lệnh cất cánh để ứng phó với vụ việc.
“Đây là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận quốc gia của chúng tôi kể từ thời điểm áp đặt các biện pháp chống lại hành động vi phạm không phận. Việc máy bay quân sự Trung Quốc vi phạm không phận Nhật Bản không chỉ là hành vi nghiêm trọng xâm phạm chủ quyền của đất nước chúng tôi, mà còn là mối đe dọa an ninh, đó là việc hoàn toàn không thể chấp nhận được. Ngay trong ngày hôm đó chúng tôi đã bảy tỏ quan điểm cực lực phản đối tới chính phủ Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao và khẩn cấp yêu cầu ngăn chặn việc tái diễn những sự cố như vậy”, - ông Hayashi nhấn mạnh.
Máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Nhật Bản cáo buộc Trung Quốc vi phạm không phận
Theo Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, chính phủ nước này vẫn chưa “đưa ra được câu trả lời cụ thể về ý định và mục đích hành động của máy bay quân sự Trung Quốc”.
“Với tư cách chính phủ, chúng tôi muốn tiếp tục theo dõi chặt chẽ các động thái quân sự của Trung Quốc và dự định đảm bảo các biện pháp toàn diện để theo dõi, giám sát và có hành động đáp trả những động hái xâm phạm không phận”, - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала