Liên minh châu Phi được trao giải thưởng Hòa bình Quốc tế Lev Tolstoy

MATXCƠVA (Sputnik) - Giải thưởng Hòa bình Quốc tế Lev Tolstoy đầu tiên đã được trao cho Liên minh Châu Phi, phóng viên Sputnik đưa tin.
Sputnik
Hôm thứ Hai, tại Nhà hát Bolshoi Matxcơva lần đầu tiên tổ chức nghi lễ trao tặng Giải thưởng Hòa bình Quốc tế Lev Tolstoy.

“Ban giám khảo Giải Hòa bình Quốc tế Lev Tolstoy, được trao thường niên để tuyên dương những đóng góp cho sự nghiệp gìn giữ hòa bình và hoạt động tích cực gìn giữ hòa bình, đã chọn được người đoạt giải thứ nhất… Giải thưởng Hòa bình Quốc tế Lev Tolstoy đầu tiên được trao cho Liên minh Châu Phi", Chủ tịch Ban giám khảo xét thưởng, ông Valery Gergiev Giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Bolshoi và CEO Nhà hát Mariinsky tuyên bố.

Huy chương vàng quốc tế Lev Tolstoy được trao theo quy chế phần thưởng cao quý nhất
Quỹ Giải thưởng Hòa bình Quốc tế Lev Tolstoy được Hiệp hội Lịch sử Nga, Hiệp hội Lịch sử Quân sự Nga và Quỹ Hòa bình Nga lập vào ngày 22 tháng 6 năm 2022. Giải thưởng được trao cho những thành tích xuất sắc trong công việc ngăn chặn chiến tranh, xây dựng thế giới đa cực, bất bạo động và tích cực hoạt động gìn giữ hòa bình. Những người đoạt giải sẽ nhận được Chứng chỉ và Huy chương làm bằng vàng nguyên chất nặng 250 gram. Lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra hàng năm vào ngày 9 tháng 9 - sinh nhật của đại văn hào Nga.
Thảo luận