Huy chương vàng quốc tế Lev Tolstoy được trao theo quy chế phần thưởng cao quý nhất

© Sputnik / O. IgnatovichĐại văn hào Nga, tác gia kinh điển của văn học thế giới Lev Nikolaevich Tolstoy xem thư tín buổi sáng. Meshcherskoye, tỉnh Matxcơva, năm 1910.
Đại văn hào Nga, tác gia kinh điển của văn học thế giới Lev Nikolaevich Tolstoy xem thư tín buổi sáng. Meshcherskoye, tỉnh Matxcơva, năm 1910. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bước đi đầu tiên dễ hiểu là trước khi trao tặng cho ai thì tấm huy chương phải được chế tác sẵn sàng. Quỹ Giải thưởng Lev Tolstoy đã giao phó nhiệm vụ giải quyết vấn đề này cho những người sáng lập.
Phải thực hiện một khối lượng công việc khổng lồ và cực tinh tế. Đã nghiên cứu thiết kế, trọng lượng, kích thước, thành phần vật liệu của hàng trăm mẫu huy chương loại này, được trao cho những người đoạt nhiều giải thưởng khác nhau hiện có trên thế giới. Nhiều cuộc tham vấn đã được tổ chức với các chuyên gia trong lĩnh vực Phaleristics, chuyên gia huy hiệu học, nhà sử học và tất nhiên, các hoạ sĩ và nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật. Tính đến vị thế quốc tế của giải thưởng, các chuyên gia về vấn đề quốc tế cũng được mời tham gia thảo luận và lấy ý kiến.
Kết quả là các nhân viên của Quỹ đã phát triển một thiết kế độc đáo cho tấm huy chương. Đã quyết định bố trí ở mặt trước một bức chân dung của Lev Tolstoy, nhân vật mà giải thưởng mang tên, thủ bút chữ ký của đại văn hào, còn ở mặt sau là họ tên của người đoạt giải và năm trao giải. Với hình thức như vậy, phác thảo huy chương đã được Hội đồng quản trị Quỹ phê duyệt.
Điều quan trọng cần lưu ý là cả bức chân dung và chữ ký của văn hào-biểu tượng nhân văn Nga vĩ đại đều được hậu duệ của ông lựa chọn.
Huy chương Tolstoy
Huy chương Tolstoy - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Huy chương Tolstoy
Tiếp theo, phải đưa phác thảo này thành hiện thực trên một loại vật liệu cụ thể.
Tính đến kinh nghiệm thế giới, mức độ và tầm quan trọng của giải thưởng, các thông số chi tiết của tấm huy chương đã được xác định - kích thước, trọng lượng, và chất liệu sản xuất là vàng.
Bây giờ đến giai đoạn quan trọng của việc trao khâu sản xuất huy chương cho ai. Lựa chọn dừng lại với Xưởng đúc tiền Matxcơva, một chi nhánh của Công ty Cổ phần «Goznak», nơi có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tác các giải thưởng Nhà nước, có đầy đủ thiết bị mới nhất và tập thể chuyên gia trình độ cao cũng như lừng danh trên toàn thế giới. Với sự hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia của công ty, có tính đến đặc thù khi làm việc với thứ kim loại quý, các thông số của tấm huy chương được đưa về quy chuẩn hiện tại: đường kính – 65 mm, trọng lượng – 247,9 gr vàng 585 với lớp mạ vàng 999.
Tháng 10 năm 2023, đơn đặt hàng chế tác huy chương được guao cho Xưởng đúc tiền Matxcơva và vào cuối năm đó, huy chương đã sẵn sàng.
Nhìn chung, chu trình sản xuất huy chương mất khoảng một năm từ khi lên ý tưởng đến bước thực hiện.
Người đoạt giải cũng được trao Chứng chỉ sáng giá. Thiết kế của tấm bằng cũng do các nhân viên của Quỹ hoạch định và được những người sáng lập cũng như Hội đồng quản trị của Quỹ phê duyệt. Trên bìa da màu đỏ tía của Chứng chỉ có hình cành nguyệt quế và tên giải thưởng in nổi bằng vàng ròng, trên mặt ngoài in tên người đoạt giải, năm trao giải, đồng thời ghi rõ giải thưởng được trao vì công lao thành tích gì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала