Nga quyết tâm thúc đẩy toàn bộ tổ hợp quan hệ với Việt Nam

MATXCƠVA (Sputnik) - Nga cam kết thực hiện nhất quán các thỏa thuận đã đạt được với Việt Nam ở tầm cao nhất, quyết tâm thúc đẩy toàn bộ tổ hợp quan hệ giữa Nga và Việt Nam, ông Sergei Shoigu Thư ký Hội đồng An ninh Nga tuyên bố.
Sputnik
Bên lề cuộc gặp của đại diện cấp cao các nước BRICS và BRICS+ chuyên trách vấn đề an ninh, ông Shoigu đã có buổi làm việc song phương với Bộ trưởng Công an Việt Nam Lương Tam Quang.

“Việt Nam đã và vẫn là đối tác đáng tin cậy của chúng tôi ở Đông Nam Á. Mối quan hệ giữa hai nước chúng ta đã trải qua sự kiểm nghiệm của thời gian và những thử thách khó khăn trong quá trình đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì tự do và độc lập", - ông Shoigu nói.

Ông Putin chờ đợi Chủ tịch Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh BRICS trong định dạng «nối vòng tay lớn»
“Chúng tôi trân trọng đánh giá cao quan điểm cân bằng của Hà Nội về cuộc khủng hoảng Ukraina và việc Việt Nam từ chối liên kết vào các biện pháp trừng phạt phi pháp chống Nga”, - Thư ký Hội đồng An ninh Nga nhấn mạnh.
Ông Shoigu lưu ý rằng hiện nay giữa Nga và Việt Nam đang có hoạt động hiệu quả của cuộc đối thoại chính trị tin cậy. “Kết quả cuộc đối thoại này dựa trên cơ sở những liên hệ tiếp xúc thường xuyên giữa những các vị lãnh đạo Nhà nước của chúng ta”, ông nhận xét.
Theo lời ông Shoigu, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam hồi tháng 6 năm nay đã cấp xung lực mới cho đà phát triển hơn nữa của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt.
“Phía Nga chúng tôi cam kết thực hiện nhất quán các thỏa thuận đã đạt được ở mức cao nhất, quyết tâm thúc đẩy toàn bộ tổ hợp quan hệ giữa Nga và Việt Nam”, - Thư ký Hội đồng An ninh Nga thông báo.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ấn tượng về quy hoạch thủ đô Moskva
“Chúng tôi biết là Hà Nội đang xem xét vấn đề gia nhập BRICS”, - ông Shoigu nói.
Theo lời ông, chi tiết xác nhận công việc này là sự tham gia của phái đoàn Việt Nam tại cuộc gặp an ninh hiện nay ở Saint-Peterburg.
“Chúng tôi trông đợi có phần tham gia của đại diện ban lãnh đạo Việt Nam tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan vào tháng 10 năm nay”, - ông Shoigu nói thêm.
Thảo luận