Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga giải phóng thêm 2 khu định cư ở DNR

MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã giải phóng Krasnogorovka, Grigorovka, Galitsynovka và Vodyanoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik

“Nhờ những hành động quyết định của các đơn vị thuộc Cụm quân "Phía Nam", các khu định cư ở Krasnogorovka và Grigorovka đã được giải phóng”, báo cáo tóm tắt tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt nêu rõ.

Galitsynovka được giải phóng bởi các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" và Vodyanoye bởi nhóm quân "Phía Đông".
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng Novogrodovka ở CHND Donetsk

Máy bay Nga phá hủy xưởng sản xuất UAV của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các tập đoàn quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS M270 do Mỹ sản xuất và xưởng sản xuất máy bay không người lái, phá hủy cơ sở hạ tầng của các sân bay quân sự cũng như đánh bại tập trung nhân lực và thiết bị của kẻ thù ở 134 khu vực”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông báo.

Như Bộ Quốc phòng Nga cũng đưa tin, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 7 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 7 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 175 máy bay không người lái kiểu máy bay, trong đó có 154 chiếc nằm ngoài khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng làng Kalinovo ở DNR

Lực lượng vũ trang Nga đánh bại 4 lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kharkov

“Các đơn vị của nhóm quân "Phía Bắc" trên hướng Liptsy và Volchansk đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn tấn công đường không số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 122 và 125 trong khu vực định cư Malye Prokhody , Trang trại Grafskoye và Volchanskiye Khutora ở tỉnh Kharkov”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất gần 215 quân nhân, 2 ô tô và 1 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Nhóm "Phía Nam" tiêu diệt gần 715 quân nhân lực lượng vũ trang Ukraina

“Địch mất tới 715 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép Cossack, 15 xe ô tô, 1 pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 155 mm sản xuất tại Đức, pháo 155 mm M777 và M198 sản xuất tại Mỹ, 1 khẩu pháo FH-70 sản xuất tại Anh, 1 pháo tự hành Akatsiya 152 mm, 2 pháo D-20 152 mm, 2 pháo D-30 122 mm và 1 pháo tự hành L-119 105 mm sản xuất tại Anh”, theo nội dung báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng làng Zavetnoye ở DNR

Nhóm "Dnepr" tiêu diệt gần 70 quân lính Lực lượng vũ trang Ukraina trong một ngày

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 150, bộ binh số 141, lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 và số 124 trong các khu vực định cư Novodanilovka, Kamenskoye, tỉnh Zaporozhye, Ponyatovka của tỉnh Kherson và thành phố Kherson. Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 70 quân nhân, 7 ô tô và 1 khẩu pháo D-20 152 mm. Một trạm tác chiến điện tử và một kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy ”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ trong bản báo cáo.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga phá hủy các cứ điểm HIMARS của quân đội Ukraina ở ngoại ô Sumy
Thảo luận