Chính trị gia Đức gọi chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz là mối đe dọa đối với đất nước

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh quyết định triển khai tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ Đức, chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz gây ra mối đe dọa cho an ninh của đất nước, bà Sarah Wagenknecht, người đứng đầu đảng mới thành lập Liên minh Lý trí và Công lý tuyên bố hôm thứ Tư.
Sputnik

"Ông Scholz, chính phủ của ông là mối nguy hiểm cho nền dân chủ, thịnh vượng, an ninh và hòa bình của Đức. Hãy quay lại - đảo ngược quyết định triển khai tên lửa và thực hiện những nỗ lực chân thành nhằm chấm dứt chiến tranh ở Ukraina bằng con đường ngoại giao", bà Sarah Wagenknecht nói tại cuộc tranh luận về dự thảo ngân sách nhà nước cho năm tới. Bài phát biểu của bà đã được phát trên trang web của quốc hội Đức.

Giải thích từ nước Đức: Tại sao ông Scholz muốn hòa bình ở Ukraina
Bà Sarah Wagenknecht nhắc lại rằng Quỹ Friedrich Ebert, liên kết với đảng của Scholz (SPD), nhận thấy nguy cơ leo thang hạt nhân hơn nữa trong kế hoạch triển khai tên lửa của Mỹ ở Đức.

Bà nói thêm: “Hoặc Thủ tướng không đọc các giấy tờ của đảng mình, hoặc ông ấy cố tình đồng ý khiến đất nước chúng ta gặp rủi ro mà vì những lý do rõ ràng mà không quốc gia châu Âu nào muốn gánh chịu”.

Trước đó, chính quyền Mỹ và chính phủ Đức đã công bố kế hoạch triển khai các hệ thống tên lửa chính xác tầm xa của Mỹ ở Đức từ năm 2026, vượt trội đáng kể so với số súng đã có ở châu Âu. Đặc biệt, chúng ta đang nói về SM-6, tên lửa Tomahawk và “vũ khí siêu thanh”. Quyết định này đã gây ra sự chỉ trích cả trong phe đối lập ở Đức và các đảng cầm quyền - nhiều chính trị gia đã phẫn nộ vì nó không được công chúng hoặc Bundestag đồng tình.
Thượng nghị sĩ Nga giải thích động thái yêu hòa bình bất ngờ của ông Scholz
Thảo luận