Thượng nghị sĩ Nga giải thích động thái yêu hòa bình bất ngờ của ông Scholz

© AFP 2023 / COLE BURSTONOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
Kết quả thảm hại của Đảng Dân chủ Xã hội trong cuộc bầu cử ở hai bang Saxony và Thuringia đã gây nguy hiểm cho cơ hội giữ chức Thủ tướng Đức của Olaf Scholz và buộc ông ta phải chuẩn bị kế hoạch hòa bình cho Ukraina. Đây là nhận định của thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov viết trên kênh Telegram cá nhân.
“Scholz có lẽ rất lo ngại về kết quả cuộc bầu cử ở Thuringia và Saxony, nơi đảng SPD của ông ta thất bại <...> Đây là một tín hiệu nghiêm túc đối với Scholz, người muốn tiếp tục giữ ghế Thủ tướng”, - chính trị gia lưu ý.
Theo thượng nghị sĩ, chính những vấn đề trong nước đã buộc Scholz phải khẩn trương chuẩn bị kế hoạch hòa bình cho Ukraina có khả năng liên quan đến việc nhượng bộ lãnh thổ từ phía Kiev.
“Ông ta cần phải làm điều gì đó, nếu không sẽ phải gánh chịu hậu quả về mặt chính trị”, - ông Pushkov kết luận.
Trước đó, báo La Repubblica đưa tin Thủ tướng Đức đang chuẩn bị kế hoạch chấm dứt chiến sự ở Ukraina. Một nguồn tin thân cận với chính phủ Đức nói với các nhà quan sát rằng kế hoạch này có thể bao gồm việc nhượng bộ lãnh thổ từ phía Ukraina. Tuần trước, ông Scholz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ZDF rằng đã đến lúc thảo luận về cách đẩy nhanh việc chấm dứt xung đột vũ trang ở Ukraina.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Ông Scholz được khuyên nên hối lỗi trước Nga
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết Điện Kremlin đã thấy tin tức về việc ông Scholz chuẩn bị kế hoạch giải quyết xung đột nhưng không biết chi tiết. Theo ông, Nga không bác bỏ bất kỳ sáng kiến nào nhưng cần biết chi tiết của kế hoạch. Ngoài ra vẫn chưa thấy dáng dấp nào về kế giải quyết xung đột ở Ukraina bằng biện pháp hòa bình; chưa có tuyên bố từ phía “nhạc trưởng” phương Tây.
Trước đó Thủ tướng Đức đã hơn một lần đưa ra những tuyên bố hiếu chiến về việc hoàn toàn ủng hộ Ukraina trong cuộc xung đột với Nga, đồng thời tuyên bố ngày càng tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev. Cụ thể vào tuần trước ông Scholz hứa cung cấp cho Ukraina 17 hệ thống phòng không IRIS-T, còn vào tháng 8 ông nói rằng Ukraina được cho là đang bảo vệ an ninh của châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала