Nga bình luận về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Liên bang Nga và Iran không vi phạm luật pháp quốc tế.
Sputnik

Hợp tác kỹ thuật - quân sự giữa hai nước chúng tôi được thực hiện theo cách để không có bất kỳ yếu tố nào vi phạm luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng như vi phạm luật pháp nội bộ của mỗi nước”, - ông nói với các nhà báo khi bình luận về lệnh trừng phạt chống Iran.

Theo nhà ngoại giao này, sự hợp tác giữa Moskva và Tehran trong lĩnh vực này không phá vỡ thế cân bằng khu vực ở Trung Đông.
Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt Iran Air và một số công ty Iran

“Nếu người Mỹ tiếp tục làm căng chủ đề về nguồn cung cấp nào đó từ Iran sang Nga, thì đó là những vấn đề của họ. Tuy nhiên về cơ bản điều duy nhất mà chúng tôi nghe thấy từ Washington về chính sách của chúng tôi và sự hợp tác của chúng tôi với các quốc gia khác là những suy đoán bịa đặt một cách ác ý”, - ông nói.

Ông Ryabkov lưu ý rằng Liên bang Nga sẽ tiếp tục hành động phù hợp với lợi ích của chính mình và nhiệm vụ phát triển hợp tác với tất cả các nước, trong đó có Iran.
Thảo luận