Hạ viện Áo sẽ xem xét kiến nghị ngăn nước này gia nhập NATO

MATXCƠVA (Sputnik) - Những người tham gia phiên họp toàn thể của Hội đồng Quốc gia (Hạ viện Áo) sẽ nghe một bản kiến nghị, những người khởi xướng đề xuất đưa vào hiến pháp điều khoản cấm nước này tham gia Liên minh, cơ quan báo chí của Quốc hội Áo cho biết.
Sputnik
Quốc hội Áo nêu rõ rằng người khởi xướng bản kiến ​​​​nghị “Không gia nhập NATO” là Lukas Papula. Văn bản đã được 109.089 người ký, tương đương 1,72% số người đủ điều kiện bỏ phiếu.

“Ngoài Luật Trung lập hiện hành, bản kiến ​​nghị kêu gọi thông qua điều khoản hiến pháp rõ ràng cấm Cộng hòa Áo gia nhập NATO”, cơ quan báo chí của Quốc hội Áo cho biết.

Học giả Áo đề xuất lập ra Ngày giành độc lập từ Mỹ
Theo các tác giả của sáng kiến ​​này, “trong mọi trường hợp, Áo không nên bị lôi kéo vào cuộc xung đột quân sự do lỗi của các chính trị gia thiển cận”, “thay vào đó, các nỗ lực ngoại giao cần được tăng cường để khẳng định vị thế của nước Áo với tư cách nhà hòa giải quốc tế tích cực trong vấn đề tranh chấp thương mại và đấu tranh vì hòa bình”. Các tác giả cho biết, mục đích bản kiến ​​​​nghị là “để những người Áo trẻ tuổi không phải tham chiến”.
Như đại diện của Hội đồng Quốc gia giải thích, trước khi chuyển sáng kiến ​​cho Ủy ban Hiến pháp, lần đọc đầu tiên về sáng kiến ​​này sẽ được lên kế hoạch tại phiên họp toàn thể của quốc hội.
Thảo luận