Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ukraina muốn ngừng bắn của ở một số khu vực mặt trận

Moskva (Sputnik) - Vladimir Zelensky có kế hoạch trình bày “kế hoạch” của mình trong chuyến thăm Hoa Kỳ, trong đó có việc Ukraina đồng ý ngừng bắn trên một số khu vực mặt trận, tờ Bild của Đức viết.
Sputnik
Ấn phẩm cho biết: “Ukraina sẵn sàng đồng ý ngừng bắn trên một số khu vực nhất định của mặt trận và từ đó tạm thời đóng băng xung đột”.
Nga trước đây đã nhiều lần đề xuất giải quyết xung đột với Ukraina một cách hòa bình. Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng để bắt đầu đàm phán, Kiev phải rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ các khu vực mới của Nga - các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina tránh sử dụng xe tăng phương Tây trên chiến trường
Người đứng đầu nhà nước Nga lưu ý rằng các hành động thù địch sẽ chấm dứt ngay sau khi Kiev đồng ý với điều kiện này. Ngoài ra, theo tổng thống Nga, Ukraina phải chính thức thông báo từ chối kế hoạch gia nhập NATO - Moskva cần một nước cộng hòa láng giềng có quy chế trung lập, không liên kết, không hạt nhân để giải quyết hòa bình. Zelensky bác bỏ đề xuất này, gọi đó là “tối hậu thư”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận