Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở phương Tây sửng sốt trước kế hoạch của Anh đối với Nga

Bất chấp mong muốn của chính phủ, Anh không thể cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga nếu không có sự đồng ý của Mỹ, chuyên gia Anh Alexander Mercouris cho biết trên blog YouTube của mình.
Sputnik
“Ý tưởng cho rằng người Anh có thể làm điều này (cho phép Ukraina đánh sâu vào lãnh thổ Nga) mà không cần sự cho phép của Mỹ là chuyện không tưởng”, - chuyên gia chia sẻ ý kiến.
Như nhà phân tích nhận xét, London không thể đưa ra các quyết định toàn cầu một cách độc lập mà không phụ thuộc vào ý nguyện của Mỹ, vì hai nước không có quan hệ bình đẳng. Mercouris lưu ý rằng Anh phụ thuộc rất nhiều vào Hoa Kỳ.
Tuần trước, tờ Times đưa tin 5 cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anh, cũng như cựu Thủ tướng Boris Johnson, đã kêu gọi Thủ tướng đương nhiệm Keir Starmer cho phép Kiev sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc bỏ qua sự cho phép tương ứng của chính phủ Hoa Kỳ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
London sẽ cho phép Kiev dung tên lửa Storm Shadow đánh vào Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bình luận về các cuộc thảo luận như vậy ở phương Tây, lưu ý rằng các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương hiện không chỉ thảo luận về khả năng cho Kiev sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế họ đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không.
Ông nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các quốc gia NATO vào các hoạt động quân sự sẽ làm thay đổi bản chất của cuộc xung đột; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đối với nước này được tạo ra theo cách đó.
Thảo luận