- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo đáp trả việc cho phép LLVT Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

© Sputnik / Vtaly BelousovThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Nga sẽ phản ứng trước việc Mỹ dỡ bỏ các hạn chế sử dụng tên lửa tầm xa trên lãnh thổ Nga để cho "họ cảm thấy đáng ngại".

“Tổng thống đã nói mọi thứ về chủ đề này. Có một giải pháp như vậy, tất cả các lệnh cấm, ân xá đã được cấp cho các khách hàng của Kiev, vì vậy chúng tôi sẵn sàng cho mọi thứ và chúng tôi sẽ phản ứng theo cách để họ cảm thấy đáng ngại” Ryabkov nói.

Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Theo ông, phương Tây đã đánh giá thấp sự nguy hiểm của “trò mà họ tiếp tục chơi”.

“Có một yếu tố rủi ro nghiêm trọng ở đây, bởi vì các đối thủ ở Washington, London và những nơi khác rõ ràng đã đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của trò mà họ tiếp tục chơi”, nhà ngoại giao Nga nói thêm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó thông báo rằng công việc đang được tiến hành nhằm cho phép Ukraina sử dụng ATACMS để tấn công sâu vào lãnh thổ Liên bang Nga. Ngược lại, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm thứ Tư cho biết ông sẽ truyền đạt cho Biden kết quả thảo luận về vấn đề này trong chuyến thăm Ukraina.
Trước đó, Nhà Trắng trong tuyên bố cuối cùng sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer, đã không báo cáo về quyết định của nhà lãnh đạo Mỹ cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công tầm xa bằng tên lửa của phương Tây vào sâu lãnh thổ Nga. Trước cuộc họp, Biden nói với các phóng viên của Nhà Trắng rằng vấn đề này sẽ được thảo luận trong quá trình đàm phán với Starmer.
Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc: Kêu gọi cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga sẽ không dẫn đến hòa bình
Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, khi trả lời câu hỏi về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, đã lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia và quân đội biết về điều này, “những người đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và chuẩn bị đối phó với nó”. Ông cũng lưu ý rằng tuyên bố của Tổng thống Putin về hậu quả của các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga là cực kỳ rõ ràng và chỉ mang một nghĩa duy nhất, chắc chắn nó đã đến tay người nhận.

Bộ Ngoại giao Nga hứa đáp trả việc Mỹ triển khai tên lửa tầm trung ở Nhật Bản

“Trước tiên hãy để họ đi theo hướng mà những tin đồn hiện đang lan truyền. Và sau đó họ sẽ nhận được phản hồi toàn diện, bao gồm cả phản hồi mang tính chất kỹ thuật quân sự. Chúng tôi đã cho họ nhiều cơ hội để tránh kiểu leo ​​thang này, và vẫn còn có một lệnh cấm của Nga về việc triển khai các hệ thống liên quan vẫn còn hiệu lực”, ông Ryabkov nói với phóng viên.

Theo ông, việc thiếu giải pháp thay thế của Nga, bao gồm “phản ứng vật chất, quân sự và kỹ thuật quân sự sẽ là điều rõ ràng đối với những người tiếp tục trò chơi có tổng bằng 0 ở Washington, Tokyo và các thủ đô khác”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Nga và Trung Quốc sẽ đáp trả việc triển khai tên lửa Typhon ở Nhật Bản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала