Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tám cư dân Belgorod bị thương do đợt pháo kích vào buổi sáng

Sơ bộ được biết có có 8 người bị thương do vụ pháo kích của Ukraina sáng nay vào Belgorod, Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết.
Sputnik
Như ông Gladkov thông báo, vào sáng thứ Hai Belgorod xảy ra hỏa hoạn, bằng chứng cho thấy có vụ cháy ô tô và khu dân cư bị trúng đạn.

"Theo tin sơ bộ có 8 thường dân bị thương. Một nạn nhân trong đó đang nguy kịch, số còn lại bị thương nhẹ. Các đội cấp cứu đã đưa người bị thương đến các cơ sở y tế ở thành phố Belgorod. Do bị trúng đạn trực tiếp, một nhà riêng và hơn 15 ô tô bốc cháy. Đội cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và khắc phục được đám cháy ngoài trời", - ông Gladkov viết trên kênh Telegram cá nhân.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Năm người thiệt mạng khi quân đội Ukraina pháo kích Belgorod và khu vực
Thống đốc cũng cho biết ông đã đến một trong những địa chỉ có ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn nhưng không có ai bị thương: người dân nghe thấy còi báo động nên kịp thời vào nơi trú ẩn trong phòng tắm. Khi xảy ra hỏa hoạn hàng xóm đã chạy sang giúp đỡ, nhanh chóng thu dọn đống đổ nát và dọn lối đi ra đường, ông Gladkov cho biết và gọi họ là “những anh hùng thực sự”.

“Hiện tại ở Belgorod có 21 tòa nhà chung cư bị vỡ cửa kính. Bốn hộ gia đình bị vỡ kính cửa sổ, hỏng mái và sạt mặt tiền ngôi nhà. Một đường ống dẫn khí đốt ở làng. Dubovoye tỉnh Belgorod, một số tòa nhà chung cư, mái nhà của một hộ gia đình tư nhân, một gara và hàng rào bị hư hại do mảnh đạn”, - ông nói thêm.

Thảo luận