Donald Trump tuyên bố "lời hùng biện" của Biden và Harris dẫn khiến ông bị mưu sát lần thứ hai

MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm thứ Hai, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết "lời hùng biện" của đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris và Tổng thống Joe Biden được cho là đã dẫn đến âm mưu ám sát ông lần thứ hai.
Sputnik

“Nghi phạm ám sát tin vào những lời hùng biện của Biden và Harris, và anh ta đã hành động theo điều đó… Lời hùng biện của họ là lý do khiến tôi bị chỉ trích, mặc dù tôi là người sẽ cứu đất nước, và họ là những kẻ đang hủy hoại đất nước - cả từ bên trong lẫn bên ngoài", ông Trump nói với Fox News.

Ông Trump bị ám sát
Chúng ta đang nói về những tuyên bố của Harris và Biden rằng Trump là “mối đe dọa đối với nền dân chủ”, cựu tổng thống Mỹ tuyên bố.
Vụ ám sát Trump lần thứ hai xảy ra vào ngày 15 tháng 9 tại câu lạc bộ golf ở Florida. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên mật vụ đã nổ súng vào kẻ đột nhập đang trốn trong bụi rậm. Tại nơi nghi phạm bị phát hiện, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera hành động GoPro. FBI đã tham gia điều tra. Nỗ lực đầu tiên nhằm vào Trump xảy ra vào ngày 13 tháng 7 tại Pennsylvania.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11. Đảng Dân chủ sẽ do Harris đại diện, Đảng Cộng hòa sẽ do Trump đại diện.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Mỹ từng nhận được khiếu nại về nghi phạm trong vụ ám sát Trump
Thảo luận