Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga tấn công các cơ sở năng lượng và cơ sở hạ tầng sân bay của Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đưa tin, hàng không và pháo binh Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraina hỗ trợ hoạt động của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng sân bay và một xưởng lắp ráp máy bay không người lái.
Sputnik

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng sân bay, xưởng lắp ráp máy bay không người lái, cũng như các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của kẻ thù ở 138 khu vực”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không đã bắn hạ 13 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 66 UAV loại máy bay.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đêm qua LLVT Nga phá hủy hàng chục máy bay không người lái của Ukraina tại 5 khu vực

Nhóm "Dnepr" đã tiêu diệt tới 40 phiến quân Lực lượng Vũ trang Ukraina và một kho đạn dược

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang bị của lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, các Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 108, 123 và 124 tại các khu vực định cư Belogorye và Malaya Tokmachka ở vùng Zaporozhye, Tokarevka, Kamyshany và Lvovo ở vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 40 quân nhân, 3 phương tiện bị phá hủy. Đã tiêu diệt một kho đạn dược”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất tới 95 quân nhân và một khẩu pháo FH-70 của Anh ở Zaporozhye

Kiev mất hơn 170 quân nhân ở vùng Volchansk

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Bắc” theo hướng Liptsy và Volchansk đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Đội biên phòng số 5 của Lực lượng Biên phòng Ukraina trong khu vực ​​làng Volchansk, vùng Kharkov”, Bộ Quốc phòng cho biết trong một báo cáo.

Bộ cho biết thêm: “Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất hơn 170 quân nhân và trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video ghi lại cảnh lính Ukraina bị tiêu diệt tại khu vực Kharkov

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 100 quân nhân tại khu vực trách nhiệm của nhóm lực lượng "Phía Đông"

“Các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Đông" đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 118 trong khu vực các khu định cư Ugledar, Dobrovolye, Shakhterskoye và Zolotaya Niva của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 72", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, kẻ thù mất hơn 100 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh và 5 xe.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đoàn tàu hỏa chở vũ khí nước ngoài của Lực lượng vũ trang Ukraina bị phá hủy

Nhóm lực lượng "Phía Tây" cải thiện thế trận, quân đội Ukraina mất tới 610 quân nhân

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã cải thiện thế trận chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 14, 30, 44, 53 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia gần các khu định cư Petropavlovka, Glushkovka, vùng Kharkov, Zhovtnevoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như lâm nghiệp Serebryansky, đã đẩy lùi bốn cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân Ukraina mất tới 125 lính và pháo tự hành do Ba Lan và Mỹ sản xuất
Theo bộ này, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 610 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép "Cossack", một xe bọc thép chở quân M113 sản xuất tại Mỹ, 9 xe, một khẩu pháo 155 mm M198 sản xuất tại Hoa Kỳ, 3 pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", một pháo 105 mm L-119 do Anh sản xuất và 4 trạm tác chiến điện tử Enklav-N.
“Bốn kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Thảo luận