- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Đoàn tàu hỏa chở vũ khí nước ngoài của Lực lượng vũ trang Ukraina bị phá hủy

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhPhi hành đoàn Uragan MLRS thuộc Lữ đoàn pháo binh cận vệ 17 thuộc Quân đoàn 3 trong quá trình huấn luyện trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Phi hành đoàn Uragan MLRS thuộc Lữ đoàn pháo binh cận vệ 17 thuộc Quân đoàn 3 trong quá trình huấn luyện trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong vòng 24 giờ qua, quân đội Nga đã phá hủy một đoàn tàu hỏa của LLVT Ukraina chở vũ khí nước ngoài và một kho vũ khí tên lửa và pháo binh, đồng thời phá hủy các kho chứa thuyền không người lái, máy bay không người lái và một xưởng sản xuất linh kiện cho tên lửa tác chiến chiến thuật, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo hôm Chủ nhật.

“Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các cánh quân Nga đã phá hủy một đoàn tàu chở vũ khí nước ngoài và một kho vũ khí tên lửa và pháo binh, đồng thời làm hư hại các kho chứa thuyền không người lái, máy bay không người lái và một xưởng sản xuất các bộ phận cho tên lửa chiến thuật tác chiến, cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 148 khu vực”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Công tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: tiêu diệt tới 240 lính Ukraina và 13 thiết bị ở khu vực biên giới Kursk

Kiev mất tới 570 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm quân "Tây"

"Thiệt hại của địch lên tới 570 quân nhân, 7 phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo kéo 155 mm FH-70 sản xuất tại Anh, một khẩu pháo 155 mm M198 sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo 152 mm "Msta-B", hai pháo phản lực L-119 được sản xuất tại Anh và một trạm phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Bốn kho đạn dược dã chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy.

Lực lượng vũ trang Nga bắn hạ 2 tiêm kích Su-27 Ukraina và 1 MiG-29 trong ngày qua

“Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Ukraina trong vòng 24 giờ qua. Hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraina, đồng thời đánh chặn một tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, 4 tên lửa của Pháp- đã chế tạo bom dẫn đường Hammer và 55 máy bay không người lái, trong đó có 22 chiếc nằm ngoài khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt”, - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 2 xưởng sản xuất máy bay không người lái
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 645 máy bay, 283 máy bay trực thăng, 31.609 máy bay không người lái, 579 hệ thống tên lửa phòng không, 18.144 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.454 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 14.622 pháo dã chiến và súng cối, 26.102 chiếc xe quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 150 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm quân "Bắc" ở tỉnh Kharkov

Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 150 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, một khẩu pháo Caesar 155 mm sản xuất tại Pháp, một khẩu pháo M114 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo D-20 152 mm, ba khẩu pháo D-30 122 mm và pháo 105 mm L-119 được sản xuất tại Anh”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga bắn rơi máy bay Su-27 và trực thăng Mi-8 của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала