Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Hai thường dân thiệt mạng khi máy bay không người lái Ukraina đâm vào xe tải ở trung tâm Gorlovka

Matxcơva (Sputnik) - Hai thường dân đã thiệt mạng khi một máy bay không người lái của Ukraina đâm vào một chiếc xe tải ở trung tâm Gorlovka, thị trưởng thành phố Ivan Prikhodko cho biết.
Sputnik
Thị trưởng viết trên kênh Telegram của mình: “Do hậu quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của lực lượng vũ trang Ukraina vào một chiếc xe tải ở trung tâm Gorlovka, hai thường dân đã thiệt mạng”.
Trước đó, văn phòng đại diện DNR tại Trung tâm chung về kiểm soát và điều phối các vấn đề liên quan đến tội ác chiến tranh của Ukraina (JCCC) đưa tin vào lúc 8h15, một máy bay không người lái của Ukraina đã thả một quả đạn ở quận trung tâm của Gorlovka.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phiến quân Ukraina nã súng và cướp xe của người dân vùng Kursk
Gorlovka nằm cách Donetsk 50 km về phía bắc, thành phố này là nơi đặt trụ sở của các doanh nghiệp khai thác than và nhà máy hóa chất Stirol. Đây là một trong những khu vực đông dân nhất của DNR; trước khi bắt đầu cuộc xung đột ở Donbass, dân số Gorlovka lên tới hơn 250 nghìn người.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận