- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phiến quân Ukraina nã súng và cướp xe của người dân vùng Kursk

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc tấn công vào khu vực Kursk, phiến quân Ukraina đã nã đạn và cướp xe của dân thường, căn cứ nội dung đoạn phim do máy bay không người lái trinh sát được các chiến sĩ của Quân đoàn 44 chuyển cho Sputnik.
Đoạn video được quay vào tháng 8, khi Lực lượng vũ trang Ukraina bắt đầu tấn công vào khu vực Kursk, nhưng đến nay mới được công khai vì những người bảo vệ Malaya Loknya đã bị bao vây.
Đoạn phim được quay bằng máy bay không người lái cho thấy khoảng chục ô tô bị bắn cháy trên đường tới làng Malaya Loknya. Người điều khiển máy bay không người lái tuyên bố rằng “thường dân đã bị giết”.
Ngôi làng Tetkino ở vùng Kursk bị quân đội Ukraina pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân Tyotkino (Kursk): UAV làm cháy nhà, nhưng người dân vẫn sống trong làng
Ngoài ra, đoạn phim còn cho thấy một quân nhân Ukraina đang đi về phía một chiếc ô tô - người điều khiển máy bay không người lái đoán rằng anh ta “muốn cướp bóc”.
Trong một đoạn khác, hai người lính Ukraina kiểm tra một chiếc ô tô bị cháy và lật trong một con mương, sau đó di chuyển sang một chiếc ô tô khác trên đường cao tốc, kéo đồ đạc ra khỏi xe và đưa về trại của họ trong một đồn điền trong rừng.
Vào ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm chiếm khu vực Kursk, cố gắng chiếm giữ các lãnh thổ của Nga. Theo Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, Valery Gerasimov, cuộc tiến công của chúng đã bị chặn. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch sẽ được hoàn thành bằng cách đánh bại kẻ thù và tiến đến biên giới quốc gia.
Hôm thứ Tư, Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, Phó Cục trưởng Cục Quân sự-Chính trị Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Apti Alaudinov, cho biết, trên hướng Korenevo ở vùng Kursk, lính thủy đánh bộ đã giải phóng một số khu định cư.
Đại diện cơ quan thực thi pháp luật Nga đã thông báo với Sputnik về việc bắt đầu phản công ở khu vực Kursk. Ông nói thêm rằng quân đội đã bắt giữ một nhóm tấn công của quân đội Ukraina.
Hậu quả của vụ pháo kích Kursk của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một giáo viên ở Kursk: Quân đội Ukraina pháo kích phá hủy trường học, ngôi làng bị UAV thiêu rụi
Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 12/9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, địch đã mất hơn 12,2 nghìn quân nhân và 96 xe tăng.
Ở Kursk, cũng như các vùng Belgorod và Bryansk hiện đang áp dụng chế độ chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала