Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Học giả Mỹ: Hoa Kỳ hiểu rằng Nga đang thắng trong cuộc xung đột ở Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đang chiếm thế thượng phong trong cuộc xung đột ở Ukraina và Hoa Kỳ nhận thức được điều này, nhà khoa học chính trị Mỹ John Mearsheimer tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom.
Sputnik
"Nga đang thắng, và những người trong chính quyền Hoa Kỳ có lẽ cũng biết điều này, đồng thời họ hiểu rõ rằng chẳng có cách nào đảo ngược tình thế, bất kể những tuyên bố hùng hồn của họ. Họ cần hiểu rằng người Ukraina đang sa vào tai hoạ nghiêm trọng", ông nói.
Theo lời chuyên gia này, tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn và kết quả là Nhà Trắng phải đối mặt với thảm họa thực sự. Chuyên gia Mearsheimer cho rằng không có lối thoát nào dành cho Washington trong tình thế hiện tại, vì vậy nên Hoa Kỳ đang cuống cuồng mong tìm ra một giải pháp thần diệu nào đó.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Ireland tố cáo bà Ursula von der Leyen che đậy tội ác giết người ở Ukraina

“Tôi nghĩ rằng Putin đã dứt khoát rằng ông ấy coi việc dùng vũ khí phương Tây tấn công sâu vào nước Nga là lời tuyên chiến từ phía phương Tây và đặc biệt là của Hoa Kỳ”, vị giáo sư Mỹ kết luận.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các nước NATO hiện đang tranh luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế họ đang quyết định chuyện nên chăng tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina. Nếu họ làm điều này, bản chất cuộc xung đột sẽ thay đổi và Matxcơva buộc phải thông qua quyết định xuất phát từ những mối đe dọa đang tạo ra cho Nga, ông Putin nói thêm.
Thảo luận