Israel nêu «tối hậu thư ngầm» cho Lebanon

Trong bối cảnh xung đột leo thang với phong trào «Hezbollah» của Lebanon, Israel đang lợi dụng ưu thế của mình về tình báo và quân sự để nêu ra «tối hậu thư ngầm» cho Lebanon: hoặc rút lực lượng vũ trang Lebanon ra khỏi biên giới phía bắc của Israel, hoặc bắt đầu chiến tranh. Tờ báo Mỹ The Wall Street Journal cho biết tin này.
Sputnik

“Trong tương quan đẩy leo thang cuộc tấn công vào hàng loạt thành viên, các chỉ huy và cơ sở hạ tầng của «Hezbollah», Israel đang lợi dụng ưu thế quân sự và tình báo của mình để nêu ra cho băng nhóm Lebanon một «tối hậu thư ngầm»: phải ký kết giao kèo rút quân khỏi biên giới phía bắc của Israel, hoặc là bắt đầu chiến tranh”, ấn phẩm lưu ý.

Cần lưu ý rằng hồi cuối tháng 9, Israel “chuyển sự chú ý” sang biên giới với Lebanon, khi chiến địa ở Dải Gaza “trở nên tĩnh lặng”.
Người Lebanon tắt thiết bị điện tử vì lo ngại xảy ra vụ nổ mới
Đồng thời, Hoa Kỳ khăng khăng đòi có giải pháp ngoại giao cho xung đột giữa «Hezbollah» và Israel, có thể buộc phong trào Lebanon phải tự nguyện rút lực lượng khỏi biên giới Israel và trở lại đường ranh giới đã thỏa thuận sau cuộc chiến năm 2006.
Giới chức Israel tuyên bố rằng những cuộc đàm phán này đã đi vào ngõ cụt, “và không còn thời gian để tìm kiếm giải pháp nào khác ngoài chiến tranh”, tờ báo nhấn mạnh.
Trước đó, có thông báo rằng Không lực Israel đã hoàn thành đợt tấn công mới rất dữ dội đánh vào cơ sở hạ tầng của phong trào «Hezbollah» theo dòng Shiite ở Lebanon.
Thảo luận