Mỹ cho phép bùng nổ chiến tranh toàn diện giữa Israel và "Hezbollah"

© AP Photo / Hassan AmmarЧлены ливанской армии патрулируют на ливанской стороне ливано-израильской границы в южной деревне Кфар-Кила
Члены ливанской армии патрулируют на ливанской стороне ливано-израильской границы в южной деревне Кфар-Кила - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Đăng ký
Newsweek dẫn lời các chuyên gia đưa tin, việc bùng nổ một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Lebanon là hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng vẫn có thể tránh được kịch bản này.
Tại các khu vực khác nhau của Lebanon vào ngày 17 và 18 tháng 9 xảy ra vụ phát nổ đồng loạt các thiết bị liên lạc, bao gồm máy nhắn tin và bộ đàm. Theo số liệu chính thức có 37 người thiệt mạng và hơn 3.000 người bị thương. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ đồng loạt của hàng nghìn thiết bị nói trên. Hezbollah và chính quyền Lebanon cáo buộc Israel là thủ phạm trong vụ này. Chính quyền Israel vẫn chưa xác nhận hay phủ nhận sự liên quan của họ.
Ấn phẩm lưu ý rằng cuộc xung đột “chậm chạp” giữa Israel và Hezbollah có thể leo thang thành một cuộc chiến tranh toàn diện.
“Chúng ta chưa bao giờ tiến gần đến một cuộc chiến tranh toàn diện đến vậy, nhưng vẫn có thể tránh được vì chúng ta chưa vượt qua điểm không thể quay lại”, - ấn phẩm dẫn lời Daniel Shadmi, đại diện của tổ chức phi chính phủ ELNET, hoạt động để tăng cường mối quan hệ giữa Israel và châu Âu, như đã nói.
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Israel tuyên bố bắt đầu tấn công các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon
Theo cựu quan chức tình báo Israel Avi Melamed, Iran và Hezbollah quan tâm đến việc chấm dứt xung đột với Israel, "đặc biệt là sau khi Hezbollah hứng chịu một đòn nặng nề".
Ông nói với ấn phẩm: “Tôi tin rằng áp lực của Iran đối với Sinwar (lãnh đạo phong trào Hamas của Palestine) để đạt được thỏa thuận ít nhất sẽ tạm thời ngừng giao tranh ở Gaza sẽ gia tăng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала